Thế giới giao thông

Anh trợ cấp gần 100 triệu đồng cho người dừng sử dụng ô tô chạy xăng

22/02/2021, 07:04

Chính quyền Anh sẽ trợ cấp cho chủ xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch 3.000 bảng Anh nếu họ chuyển sang phương tiện thân thiện môi trường.

img

Anh trợ cấp tiền để người dân bỏ phương tiện gây ô nhiễm

Trong một động thái mới nhất nhằm thúc đẩy chiến lược giảm phương tiện chạy động cơ sử dụng xăng và diesel, chính quyền Anh thông báo sẽ trợ cấp cho chủ xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch 3.000 bảng Anh (khoảng 96 triệu VNĐ) nếu họ dừng sử dụng xe và chuyển sang phương tiện thân thiện môi trường.

Chương trình thử nghiệm được thực hiện đầu tiên tại TP Coventry trong mùa xuân này, tiếp đó có thể được mở rộng ra nhiều nơi khác tại Anh.

Mục tiêu của chương trình là nhắm tới loại bỏ những loại ô tô ô nhiễm nhất như xe chạy bằng diesel đời trước năm 2016 và xe chạy bằng xăng đời từ 2006 trở về trước.

Khi nhận tiền trợ cấp, trong vòng 2 năm, chủ xe ô tô dùng xăng/diesel phải dừng sử dụng phương tiện, thay vào đó, sử dụng số tiền này để trả phí đi lại trên các phương tiện công cộng, taxi; gọi xe công nghệ; thuê xe đạp, xe điện.

Trong thời gian tới, Chính phủ Anh kêu gọi các doanh nghiệp tư nhân tham gia vào sáng kiến. Trước đó, Pháp cũng thông báo chương trình ưu đãi hỗ trợ thêm 1.000 euro (gần 28 triệu VNĐ) cho người mua xe hơi điện đã qua sử dụng.

Nếu mua xe điện mới, người dùng sẽ được nhận tới 6.000 euro. Với các khoản trợ cấp hậu hĩnh, Pháp kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu bán 100 nghìn ô tô thân thiện môi trường vào năm 2021.

Hiện tại, nhờ các chương trình kích cầu mạnh tay và hào phóng ở nhiều nước châu Âu cùng chiến lược tham vọng sẽ dừng toàn bộ phương tiện dùng xăng/diesel trong thời gian tới, doanh số xe điện tại châu Âu tăng vọt.

Nhiều chuyên gia kỳ vọng, doanh số bán xe điện tại khu vực này sẽ vượt mặt Trung Quốc trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.