Thời sự Quốc tế

Ảnh: Trực thăng của liên quân san phẳng nơi ẩn náu của khủng bố IS ở Syria

29/10/2019, 18:54

Những hình ảnh mới cho thấy những tàn tích còn lại của một ngôi nhà ở làng Barisha, Syria.

Ảnh: Trực thăng liên quân san phẳng nơi ẩn náu của khủng bố IS ở Syria

Những hình ảnh mới cho thấy những tàn tích còn lại của một tòa nhà ở làng Barisha, Syria.

img
Hình ảnh ngôi nhà bị trực thăng liên quân san phẳng.

Những hình ảnh mới được truyền thông Anh công bố cho thấy các tàn tích còn lại một ngôi nhà ở làng Barisha, thuộc tỉnh Idlib, ở phía tây bắc Syria, dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ sau một chiến dịch tấn công của máy bay trực thăng vũ trang.

Đây được cho là nơi có các nhóm chiến binh liên kết với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng làm nơi ẩn náu.

img
Ngôi nhà bị hủy diệt nằm gần khu vực biên giới giáp Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Rami Abdel Rahman, đại diện của tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, nhiều khả năng, các máy bay trực thăng thuộc lực lượng vũ trang liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành chiến dịch tấn công này.

Tổ chức giám sát chiến tranh và nhân quyền này cho biết, các máy bay trực thăng đã tấn công vào một ngôi nhà và một chiếc ô tô đậu bên ngoài.

img

Ngôi nhà này tọa lạc ở ngoại ô Barisha, nó đã bị tấn công ngay sau khi Mỹ thông báo về cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi sau một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ được tiến hành ở cùng tỉnh.

img
Hình ảnh được chụp bằng máy bay không người lái.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cho biết, danh tính của al-Baghdadi đã được xác nhận bằng công nghệ giám định DNA ngay tại chỗ.

Lực lượng người Kurd Syria sau đó tuyên bố họ cũng đã tiêu diệt được một thủ lĩnh khủng bố, người đóng vai phát ngôn viên cấp cao của IS có tên Abu Hassan al-Muhajir trong một chiến dịch chung với Mỹ ở miền bắc Syria chỉ vài giờ sau cuộc đột kích tiêu diệt al-Baghdadi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.