Hồ sơ tài liệu

Anh tuyên bố "nghỉ chơi" nếu Nga tiếp tục giúp đỡ Assad

22/09/2016, 21:08
image

Ngoại trưởng Anh tuyên bố nước này sẽ dừng mọi chuyến thăm Nga nếu Moscow vẫn tiếp tục giúp đỡ chính quyền ông Assad.

Boris-656038

Ngoại trưởng Anh tuyên bố nước này sẽ dừng mọi chuyến thăm Nga nếu Moscow vẫn tiếp tục giúp đỡ chính quyền ông Assad

Trang Daily Mail hôm nay 22/9 dẫn lời ông Boris Johnson - Ngoại trưởng Vương Quốc Anh rằng ông này sẽ "không thèm" sang thăm Nga nếu nước này không dừng ngay những động thái hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Cụ thể, người đứng đầu ngành ngoại giao Anh khẳng định, nếu Nga ngừng giúp chính quyền ông Assad, ông luôn sẵn lòng sang thăm nước Nga bất cứ lúc nào và mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng được cải thiện.

>>> Xem thêm video xe tăng khủng của quân đội Syria bị phiến quân "hóa vàng"

Ngoài ra, ông Boris còn cho biết thêm, Nga và Anh có quá nhiều lĩnh vực, cơ hội để hợp tác, tuy nhiên việc Moscow giúp chính quyền của Syria đang gây bất lợi cho bản thân London và các nước trong khu vực.

Trong một diễn biến liên quan trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon chỉ trích tất cả những cường quốc đang “đổ thêm dầu vào lửa” cuộc chiến Syria. “Trong khán phòng này có đại diện của những Chính phủ đã phớt lờ, đã tạo điều kiện, đã tài trợ, đã tham gia hoặc thậm chí lên kế hoạch và tiến hành những vụ tấn công sát hại dân thường Syria”.

Ông Ban Ki-moon thậm chí còn chỉ đích danh Chính phủ Syria: “Tất cả các bên trong cuộc xung đột tại Syria đều đã giết hại dân thường nhưng không bên nào gây thiệt hại nhiều bằng Chính phủ Syria”.

Ngay lập tức, bài phát biểu trên vấp phải sự chỉ trích từ phía Syria. Bộ Ngoại giao Syria ra tuyên bố nói rằng Tổng thư ký Ban Ki-moon đã đi quá xa trong vai trò giải quyết các vấn đề quốc tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.