Thế giới

Anh tuyên bố "xử" công dân tham gia IS và không cho hồi hương

09/12/2017, 05:35

Anh cảnh báo những công dân nước này đã từng tham gia IS sẽ không có đường sống và không thể hồi hương.

anh bat

Cảnh sát Anh bắt giữ một nghi phạm khủng bố. Ảnh minh họa

DailyMail hôm 7/12 đưa tin, mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đã lên tiếng cảnh báo những công dân Anh đã từng tham gia chiến đấu cho phiến quân IS sẽ bị đưa vào danh sách đen, bị khoanh vùng tiêu diệt và không bao giờ có cơ hội được hồi hương.

Ông Williamson cho rằng Anh cần áp dụng mọi biện pháp có thể để ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố đồng thời kêu gọi triển khai các biện pháp truy tìm những công dân Anh đầu quân cho IS tại Trung Đông, không cho phép những người này về nước.

"Khi những kẻ khủng bố này tan rã hoàn toàn ở Iraq và Syria, các quốc gia khác cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp chặt chẽ để đảm bảo không còn chỗ trú ngụ an toàn cho những tàn quân của tổ chức này!" - ông Gavin Williamson nhấn mạnh.

Chiến thắng của các lực lượng Iraq, Syria trước phiến quân IS tại nhiều khu vực trọng yếu đang đẩy những kẻ khủng bố này vào ngõ cụt. Tuy nhiên, thất bại trên chiến trường Iraq và Syria sẽ khiến IS chuyển hướng sang các khu vực khác, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động khủng bố ở nhiều khu vực trên thế giới hơn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.