Quốc tế

Anh vào bán kết World Cup nhờ tài "đi săn" của HLV Southgate

08/07/2018, 08:42

Quyết định nhân sự hợp lý của HLV Southgate đã đem lại thành quả cho tuyển Anh tại World Cup 2018.

southgate

Tài nhìn người tuyệt đỉnh của HLV tuyển Anh Gareth Southgate

Đây không phải lần đầu tiên một HLV Anh tìm được thành công từ những cái tên ít người biết đến. Ông Sven Goran Eriksson cũng từng khai quật được những Chris Powell, Michael Ricketts, Gavin McCann hay David Nugent - vô danh nhưng hiệu quả. Và đêm qua, tới lượt Gareth Southgate làm được điều đó với Harry Maguire và Jordan Pickford.

Nhờ sự phát hiện của ông Southgate, Harry Maguire có màn ra mắt lần đầu trong màu áo tuyển quốc gia ở tuổi 21. Khi ấy, tất cả những gì anh có là một bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng với Leicester City. Vài tháng trước, anh vẫn chỉ được biết tới như một sản phẩm từ lò đào tạo ít danh tiếng của Sheffield United, chơi không thành công ở Hull City và bị cho mượn bất đắc dĩ tới Wigan Athletic.

Ông Southgate, theo một cách nào đó, nhìn ra được một điều đặc biệt ở Maguire mà theo ông là cần thiết cho chiến dịch World Cup: những kỹ năng xử lý trái bóng đủ để ăn dơ với đội hình tuyển Anh mới. HLV Tam Sư cùng trợ lý Steve Holland quyết định mang anh theo tới Sochi mùa hè này. 

Và rồi, Maguire chứng minh rằng anh xứng đáng được chọn. Cầu thủ này chơi tuyệt hay ở World Cup. Không chỉ có bàn thắng trong trận tứ kết gặp Thụy Điển đêm qua, mà anh còn cùng với Johns Stones và Kyle Walker kiến tạo một hệ thống phòng ngự đầy ấn tượng. Maguire thậm chí chơi nổi bật hơn cả 2 người đồng đội đắt giá gấp nhiều lần anh, ví dụ trận gặp Colombia với 16 lần cản phá các pha hãm thành, chiến thắng hầu hết những cú bóng bổng và chơi với nguồn năng lượng có thể thu hút bất kỳ ông lớn nào sau mùa hè này.

Trường hợp của Jordan Pickford cũng không thể không được nhắc tới. Thủ thành này đang có những bước tiến vững chắc sau khi giành chiến thắng trong màn sút luân lưu ở trận gặp Colombia. Trước đó, Pickford cũng chẳng hơn gì Maguire - một sản phẩm từ học viện đào tạo của Sunderland, người bị cho mượn qua lại từ Darlington, Alfreton, Burton, Carlisle, Bradford and Preston trước khi tới Everton.

Quyết định gọi Ashley Young đem lại khích lệ tinh thần cả đội. Vị trí cánh trái tưởng chừng là cuộc chiến giữa Danny Rose và Ryan Bertrand, rốt cục lại được ông Southgate thay bằng một Young già đầu, đang có một mùa bóng ổn định ở Man United. Bản thân anh này trở thành một thủ lĩnh nữa trên đường pitch. 

Maguire chơi hay, Young chơi ổn, Pickford thành người hùng, John Stones thì được huyền thoại người Đức Lothar Matthaus khen ngợi trong tuần qua. Kyle Walker cũng là sự bổ sung lý tưởng cho hàng phòng ngự ba người thời thượng, cung cấp khả năng cày ải cực kì mạnh mẽ trong cuộc chiến thể lực. Tất cả phản ánh tài nhìn người của HLV Southgate. Vị HLV trẻ đã có nhiều quyết định lựa chọn nhân sự mạo hiểm, thậm chí vấp phải chỉ trích mạnh mẽ. Nhưng rốt cục, ông lại đang giúp tuyển Anh làm được những gì NHM bóng đá xứ sương mù chờ đợi 28 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.