Trong nước

Ánh Viên lọt top 3 VĐV nước ngoài tiêu biểu tại SEA Games 28

17/06/2015, 16:06

Ánh Viên đã được tờ The New Paper bầu chọn là một trong ba VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Gamnes 28.

20150614112159-anh-vien
Ánh Viên đã có một kỳ SEA Games thành công

SEA Games 28 đã khép lại rực rỡ với kình ngư trẻ Ánh Viên khi cô gái người Cần Thơ giành tới 8 HCV và phá 9 kỷ lục. Tuy chưa thể vượt qua kình ngư Schooling (Singapore) với 9 lần bước lên bục cao nhất nhưng Ánh Viên đã được báo chí nước chủ nhà ghi nhận. Ngay sau khi SEA Games 28 khép lại, tờ nhật báo uy tín của Singapore The New Paper đã bình chọn ra 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games 28. Trong số những VĐV mà The New Paper đề cập, có kình ngư Ánh Viên. Đây là điều không bất ngờ bởi chính tờ The New Paper từng nhiều lần ca ngợi Ánh Viên trong thời gian SEA Games 28 đang diễn ra.

Trong Top 3 VĐV nước ngoài xuất sắc, ngoài Ánh Viên còn có VĐV lướt ván Aaliyah Yoong Hanifah của Malaysia. Aaliyah Yoong Hanifah chính là VĐV trẻ tuổi nhất giành HCV tại SEA Games 28 khi mới 11 tuổi. Dù khá trẻ, song Aaliyah Yoong Hanifah không còn là cái tên lạ trong làng thể thao Đông Nam Á. Năm 2011, Aaliyah Yoong Hanifah trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất giành HCV SEA Games khi mới 8 tuổi.

Cái tên cuối cùng mà The New Paper đề cập tới chính là “hung thần” của đội tuyển U23 Việt Nam, thủ thành Phyo Kyaw Zin của U23 Myanmar. Sự xuất thần của Phyo Kyaw Zin trong khung gỗ ở trận bán kết đã giúp U23 Myanmar hạ U23 Việt Nam và có được tấm vé vào chơi trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên sau 22 năm.

Ở trận chung kết, dù không thể giúp đội nhà đoạt được HCV nhưng Phyo Kyaw Zin vẫn để lại ấn tượng bằng những pha cứu thua xuất sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.