Thế giới giao thông

Anh: Xe buýt thiếu an toàn vì tài xế áp lực, căng thẳng

20/07/2017, 14:05

Một báo cáo do Hội đồng London (Anh) thực hiện, vừa công bố ngày 19/7 cho thấy, “ít nhất 25 người thiệt mạng...

27

Xe buýt hai tầng tại Thủ đô London, Anh

Một báo cáo do Hội đồng London (Anh) thực hiện, vừa công bố ngày 19/7 cho thấy, “ít nhất 25 người thiệt mạng trên xe buýt hoặc vì xe buýt” trong 2 năm qua. 2/3 người thiệt mạng trong số đó là người đi bộ. Ngoài ra, có 12.000 người London khác bị thương liên quan tới xe buýt trong cùng kỳ. 

Báo cáo cho rằng, nguyên nhân khiến số người thiệt mạng tăng cao liên quan tới xe buýt là vì tài xế thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng để phục vụ đúng giờ. Hiện nay, các điều khoản hợp đồng giữa từ Cơ quan Giao thông London (TfL) với nhà khai thác xe buýt tập trung vào mục tiêu tài xế đón khách đúng giờ hơn là mục tiêu an toàn. Do đó, Hội đồng London kêu gọi Cơ quan Giao thông London (TfL) sửa đổi điều khoản hợp đồng với các nhà khai thác xe buýt.  

Báo cáo cũng cho biết, TfL nên cân nhắc khả năng tăng thời gian chuyến đi, thuê thêm tài xế để họ có thời gian nghỉ ngơi dài và làm ca ngắn hơn, tạo sức tập trung cao, từ đó nâng mức độ an toàn. 

TfL bắt đầu thực hiện chương trình an toàn xe buýt từ tháng 2 năm ngoái với mục tiêu giảm số lượng người thiệt mạng hoặc bị thương nghiêm trọng trên hoặc vì xe buýt uống 70% tính đến năm 2022 và trở về con số 0 tính đến năm 2030. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.