Xã hội

Ảnh: Xúc động giây phút học sinh trường Xuân Phương được về nhà

14/02/2021, 10:48

Sáng 14/2, toàn bộ học sinh, phụ huynh, giáo viên còn lại ở trường tiểu học Xuân Phương đã được trở về nhà tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

img

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của thành phố Hà Nội chiều 13/2 (mùng 2 Tết), đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết, 109 người còn lại tại trường tiểu học Xuân Phương bao gồm học sinh, phụ huynh, giáo viên và người phục vụ đã được lấy mẫu xét nghiệm vào mùng 1 Tết và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần thứ 3. Theo đó, trong ngày 14/2 (mùng 3 Tết), những trường hợp này sẽ được về nhà.

img

Ghi nhận của PV tại trường tiểu học Xuân Phương, ngay từ 6h sáng, 3 xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tập kết tại sân trường để đến đón các em học sinh.

img

Nhiều phụ huynh có mặt rất sớm để chở đồ đạc và gặp mặt các con.

img

Ai cũng hào hứng mang theo hành lý trở về nhà đón Tết muộn cùng gia đình.

img

Ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương trao lì xì năm mới cho các em học sinh.

img

Do vẫn phải cách ly tại nhà thêm 7 ngày nên nhà trường phối hợp với cấp chính quyền hỗ trợ các em thêm những nhu yếu phẩm như mì tôm, sữa...

img

Mỗi học sinh, phụ huynh cùng các nhân viên của trường sẽ được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cấp giấy các nhận đã thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định từ ngày 30/1-13/2.

img

Niềm vui được trở về nhà ăn Tết cùng gia đình sau những ngày cách ly.

img

Cao Khánh Linh - học sinh lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương vui mừng khi được cùng bố về nhà ăn Tết và được nhận lì xì từ mẹ và những người thân trong gia đình.

img

Cô Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Phương vẫy tay chào học sinh khi thấy xe ra khỏi khu cách ly đưa các con trở về nhà.

img

Các lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ hàng rào, biển báo khu vực tạm thời cách ly. Trước đó, sau khi có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đợt đầu tiên gồm 15 học sinh và 13 phụ huynh trường tiểu học Xuân Phương đã được về tự cách ly tại nhà vào tối ngày 10/2 (29 Tết).

img

Được biết, trường tiểu học Xuân Phương sẽ tiến hành khử khuẩn ngay trong ngày hôm nay và đến mùng 5 Tết sẽ khử khuẩn thêm 1 lần nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.