Kinh tế

Áo chống nắng gắn điều hòa giá tiền triệu đắt hàng ngày nóng

03/06/2020, 17:31

Nắng gắt, nhiều người không ngại chi tiền triệu để mua áo chống nắng gắn điều hòa ngay từ đầu mùa khiến sản phẩm này "sốt" hàng.

img
Dòng áo bảo hộ chống nắng chống nóng gắn điều hòa có lượng tiêu thụ mạnh ngay đầu mùa...

Trong những ngày nắng gắt đầu mùa, nhiều người lao động đã sẵn sàng chi tiền triệu để mua chiếc áo bảo hộ chống nắng chống nóng gắn điều hòa, khiến thị trường này "sốt hàng" dù trước đó được xem như mặt hàng xa xỉ.

Anh Hải, một giám sát thi công công trường xây dựng cho biết, mới đây, vô tình đọc thấy quảng cáo loại áo chống nắng gắn điều hòa trên mạng xã hội cũng thấy rất hữu ích. Tuy nhiên, lúc đó không quyết định mua vì nghĩ trời nắng nóng mà treo thêm nhiều cục pin và quạt trong người thì càng “ngộp” thêm.

“Mấy ngày sau gặp cậu bạn cũng đang sử dụng loại áo này tại công trường, nhìn thấy thiết kế hợp lý, phần quạt gió được gắn vào hốc áo phía sau lưng không gây bất tiện. Phần áo được thiết kế dạng thô 2 lớp, có phần rỗng trong để dẫn gió lên phía trên rất ưng ý nên tôi nhờ bạn liên hệ mua qua mạng”, anh Hải nói.

Theo anh Hải, giá loại áo này không hề rẻ đối với người lao động, nếu mua dòng 1,3-1,5 triệu thì thời gian sử dụng được khoảng 10-11 tiếng với dòng pin cao hơn còn mua dòng rẻ hơn khoảng dưới 1 triệu thì chỉ sử dùng dc 5-7 tiếng đồng hồ.

“Khá dễ chịu, không còn cảm giác nóng nực như trước. Ngoài ra, lúc nào nóng quá thì bật, không thì tắt đi để tiết kiệm pin. Đây cũng là sản phẩm nên có nếu ai đó phải làm việc nhiều giờ ngoài nắng nóng, giá cả tuy đắt nhưng so với tính nắng bảo vệ sức khỏe thì rất hữu ích”, anh Hải nhận xét.

Cũng theo anh Hải, nhiều người trong đội xây dựng của anh cũng rủ nhau mua để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng gay gắt mấy tuần nay...

Trao đổi với Pv Báo Giao thông, anh Nguyễn Nam, Giám đốc công ty bảo hộ lao động Việt Hàn cho biết, loại áo này đang được rất nhiều người ưu chuộng bởi những tính năng hữu ích của nó. Dòng áo này đã có cách đây vài năm nhưng thường chỉ có những người có điều kiện hoặc làm cấp quản lý mới giám dùng bởi xét về giá thành thì không phải ai cũng dám chi.

Song, năm nay rất đặc biệt, sức tiêu thụ tăng mạnh gấp khoảng 3 lần trước đó, người mua không chỉ là người có nhiều tiền mà chủ yếu là người lao động chân tay như công nhân xây dựng. Tuy nhiên, đây là mặt hàng thời vụ nên những đại lý muốn lấy hàng cũng phải đặt trước.

Theo khảo sát thị trường, những sản phẩm này không những bán tại các đại lý bán quần áo bảo hộ lao động mà cũng được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada,...

Tìm kiếm trên các trang bán hàng online cũng dễ dàng thấy dòng áo này đang thu hút nhiều khách hàng với nhiều dòng áo có giá từ 850 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng.

Theo như quảng cáo, đây là dòng sản phẩm nổi bật nhất hè này được nhập khẩu từ Nhật Bản, với tính năng làm mát tốt, có thể giảm từ 5-10 độ so với nhiệt độ ngoài trời. Từ đó làm giảm nguy cơ say nắng, say nóng, đột quỵ… đồng thời khả năng ngăn chặn tia cực tím đến 95%.

Sản phẩm bao gồm, áo chống nắng được làm từ chất liệu tổng hợp được thiết kế theo nguyên lý khí động học tiêu chuẩn giúp ngăn cản tia cực tím vượt trội so với các dòng áo khác. Bên cạnh đó, dòng áo này sử dụng pin Lithuum ion dung lượng 5200mAh để điều khiển 2 quạt mini với công suất 7,2W có thể hoạt động liên tục từ 8-14 giờ.

Tại shop Coolingthnew trên hệ thống Shopee, chủ shop online cho biết, do sản phẩm mới lại có giá cao nên ban đầu shop chỉ nhập 5 chiếc/lần. Tuy nhiên, mới đăng sau vài ngày lượng khách mua đã rất đông. “Tôi phải hẹn khách lùi ngày nhận vì theo quy định của shoppee nếu quá hạn giao hàng sẽ bị phạt. Hiện, mới vào mùa tôi đã bán được 28 sản phẩm, chưa kể tại các trang khác. Có thể nói, đây vừa là sản phẩm mới hót nhất mùa hè này”, vị này nói.

Trong phần đánh giá của người mua, vị khách có tài khoản lecong2910 nhận xét: Áo đẹp, rộng rãi, mặc vào rất mát, không hối hận khi mua áo này. Một tài khoản khác cũng cho rằng giá này là quá hợp lý, quá ưng cho một sản phẩm rất tiện ích, sẽ giới thiệu nhiều người mua...

img

“Ngấm đòn” Covid-19, xuất khẩu quý II còn tồi tệ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.