Giáo dục

Áo dài Việt Nam chứa đựng tâm hồn, tính cách người Việt

08/03/2023, 21:59

Lễ hội Áo dài mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách nước ngoài. Áo dài, còn chứa đựng tâm hồn tính cách người Việt.

Bước sang năm thứ 9, Lễ hội Áo dài TP.HCM được tổ chức trong suốt tháng 3 với rất nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, nhằm tôn vinh nét đẹp của tà áo dài.

Không chỉ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, Lễ hội Áo dài còn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách nước ngoài, giúp họ hiểu hơn về truyền thống lịch sử của áo dài, gắn với sự phát triển văn hoá, con người Việt.

img

Các cô giáo Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q. Gò Vấp) trình diễn áo dài

Hưởng ứng Lễ hội Áo dài, tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q. Gò Vấp) đã hưởng ứng với chủ đề “Áo dài Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh”, góp phần giáo dục lịch sử thông qua chiếc áo dài quen thuộc của dân tộc.

Cô Lý Thị Hồng Thắm, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3 cùng hưởng ứng Lễ hội Áo dài, tổ Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã triển khai chương trình ngoại khóa hoạt động đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ cùng với đó hoạt động là triển lãm "Áo dài qua những thời kỳ khói lửa".

Triển lãm áo dài là những hình ảnh, câu chuyện về truyền thống áo dài của phụ nữ Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến và thời kỳ hiện đại.

Trong đó có những câu chuyện kể lại cách ngụy trang bằng áo dài, đã giúp nhiều nhà hoạt động cách mạng đóng giả làm nữ sinh để hoạt động trong thời kì tranh đấu hào hùng của dân tộc.

Em Minh Trân, học sinh lớp 12 chia sẻ, triển lãm không những bổ ích mà còn nuôi dưỡng tình yêu, khơi gợi những tình cảm của học sinh chúng với tà áo dài dân tộc.

"Xem lại hình ảnh áo dài qua những thời kỳ, chúng em biết được thời kì tranh đấu hào hùng của các mẹ các cô các chị ngày ấy đã đấu tranh gian khổ và hào hùng; ngày hôm nay được khoác lên mình chiếc áo dài, em càng thấy tự hào và thêm yêu hơn nữa", em Minh Trân cho hay.

Hình ảnh tiết học ngoại khoá của cô, trò Trường THPT Nguyễn Công Trứ:

img

Triển lãm nhằm tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, sự tinh tế của tà áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần để thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của áo dài.

img

Hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM, tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ và thêm yêu chiếc áo dài Việt.

img

Các em học sinh trình diễn bộ sưu tập áo dài xưa.

img

Trường là một trong những trường đang thực hiện cho các em nữ sinh mặc áo dài suốt tuần.

img

Tập thể thầy cô giáo khoa Ngữ văn trình diễn áo dài theo cách riêng.

img

Bộ ảnh “Áo dài Phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” do Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đem đến triển lãm tại sân trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.