Bóng đá

Ảo như V-League

25/07/2019, 06:39

Hai trận đấu khiến người hâm mộ băn khoăn là HAGL đánh bại SLNA 3-2 trên sân Pleiku còn Hà Nội FC vượt qua Sài Gòn FC 4-1 trên sân Thống Nhất.

img
Tuấn Anh (phải) đội HAGL ghi bàn thắng giúp HAGL thắng SLNA 3-2

Vòng 17 V-League 2019 tiếp tục chứng kiến những kết quả khá bất ngờ nhưng có hai trận đấu khiến người hâm mộ nảy sinh nhiều băn khoăn. Đó là việc HAGL đánh bại SLNA 3-2 trên sân nhà Pleiku còn Hà Nội FC vượt qua Sài Gòn FC 4-1 trên sân Thống Nhất.

HAGL đã tạm thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ sau trận thắng SLNA. Khá trùng hợp, mùa giải 2015, trong cơn khủng hoảng và đứng trước nguy cơ rớt hạng, đội bóng phố Núi đã giành 3 điểm từ tay đội bóng xứ Nghệ, từ đó làm tiền đề cho cuộc chạy trốn ngoạn mục. Lần này, sau chuỗi trận bết bát, HAGL cũng cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần cho chặng đường còn lại và SLNA một lần nữa xuất hiện đúng lúc. Cần nhắc tới một chi tiết, 2 trận đấu cách nhau 4 năm nhưng SLNA ở cả hai thời điểm đều đang chơi ổn định còn HAGL rệu rã.

Trên mạng xã hội xuất hiện một vài bình luận mang tính châm biếm nhắm vào SLNA kiểu như: Hoan hô đội bóng tỉnh ta, đi làm kinh tế ở xa mới về. Vẫn biết, đó có thể là sự quy chụp thiếu căn cứ nhưng khi những sự kiện trùng lặp, khó lý giải, chẳng thể trách người hâm mộ.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Hà Nội FC dễ dàng có 3 điểm trước Sài Gòn FC. Và theo thống kê, đây mới là trận thua đầu tiên của Sài Gòn trên sân nhà. Nhờ trận thắng này, Hà Nội đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng TP HCM xuống còn 1 điểm trước trận đại chiến diễn ra vào ngày 26/7 tới.

Hôm rồi, bầu Đức có nói đại ý rằng, Hà Nội được sự hậu thuẫn của 4 đội bóng nên khó tuột khỏi tay chức vô địch. Ai cũng hiểu, Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và T.Quảng Ninh là những cái tên bầu Đức ám chỉ. Tất cả đều ít nhiều liên quan tới bầu Hiển của Hà Nội FC.

Tính ra, từ đầu mùa Hà Nội FC giành tới 13/15 điểm tối đa khi đối đầu 4 “người anh em”, bất chấp phong độ thiếu ổn định. Vì vậy, không khó hiểu khi dư luận rất đồng tình với quan điểm của bầu Đức, dù về lý thuyết, 5 đội bóng trên chẳng có sợi dây liên kết nào.

Hẳn nhiều người còn nhớ, vòng đấu cuối cùng mùa giải 2012, Hà Nội FC đã cố hết sức cầm chân Xuân Thành Sài Gòn để SHB Đà Nẵng lên ngôi. Thậm chí, chức vô địch mùa giải 2017 của Quảng Nam cũng bị đặt dấu hỏi liệu có hay không việc đội bóng xứ Quảng được Hà Nội, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng “dồn điểm”. Rất đáng suy ngẫm bởi ngay mùa sau, Quảng Nam chơi trồi sụt và trở lại với vị thế của một đội bóng tầm trung.

Nhìn rộng hơn, rõ ràng V-League 2019 nói riêng hay V-League nói chung đều rất khó lường. Một bình luận viên kỳ cựu đã phải thốt lên rằng, chưa thấy một giải đấu chuyên nghiệp nào như V-League, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vẫn biết, sai số trong bóng đá là điều khó tránh khỏi nhưng nếu lặp đi lặp lại thì phải xem xét bản chất có phải là sai số hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.