Thời sự Quốc tế

Áo sẽ sản xuất vắc xin của Nga và Trung Quốc nếu EU gật đầu

07/02/2021, 14:47

Thủ tướng Áo nói rằng "đây là việc có được vắc xin ngừa an toàn nhất càng sớm càng tốt, không quan tâm ai đã phát triển ra nó."

img

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz.

Áo sẵn sàng sản xuất vắc xin của Nga và Trung Quốc nếu chúng được EU chấp thuận - Thủ tướngÁo Sebastian Kurz tuyên bố đồng thời chỉ ra rằng "đây là việc phải làm để có được vắc xin miễn là chúng an toàn nhất càng sớm càng tốt, bất kể ai đã phát triển ra nó".

Áo sẵn sàng sản xuất vắc xin COVID-19 của Nga và Trung Quốc nếu chúng được Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) chấp thuận, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết như vậy trong một cuộc phỏng vấn với báo Welt am Sonntag hôm Chủ nhật.

Theo ông Sebastian Kurz, nếu vắc xin Sputnik V của Nga hoặc vắc xin của Trung Quốc được cơ quan chức năng đăng ký tại EU, Áo "chắc chắn sẽ cố gắng cung cấp năng lực sản xuất của các công ty thuộc quốc gia mình để sản xuất vắc xin chúng".

"Cũng giống như trường hợp của các nhà sản xuất từ ​​các quốc gia khác" - ông Sebastian Kurz nói với báo chí nước này.

Thủ tướng Áo chỉ ra rằng "đây là việc có được vắc xin ngừa an toàn nhất càng sớm càng tốt, không quan tâm ai đã phát triển ra nó."

Ông Kurz cũng đã tuyên bố rằng cá nhân ông sẵn sàng tiêm vắc xin của Nga hoặc Trung Quốc nếu chúng được chấp thuận ở EU.

"Khi nói đến vắc xin, điều quan trọng là tính hiệu quả, an toàn và khả năng tiếp cận nhanh chóng chứ không phải xung đột địa chính trị" - Thủ tướng Kurz nhấn mạnh.

Thủ tướng Kurz cũng chỉ trích việc quan liêu chậm chạp của Cơ quan quản lý Dược phẩm Châu Âu trong việc phê duyệt vắc xin mới.

Vào ngày 2 tháng 2, Bộ Y tế Áo cho biết trước câu hỏi của hãng tin TASS rằng Áo hiện có thể đáp ứng nhu cầu riêng của mình về vắc xin chống lại loại virus Corona chủng mới, nhưng sẵn sàng nghiên cứu khả năng sử dụng vắc xin bổ sung nếu chúng được EU gật đầu.

Vào tháng 11/2020, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã từng tuyên bố loại trừ khả năng sử dụng vắc xin Sputnik V ở nước mình vì phía Áo có các nghĩa vụ hợp đồng với các nhà cung cấp châu Âu.

Việc tiêm chủng ở Áo đã được triển khai vào tháng 12/2020, sử dụng vắc-xin do Pfizer và BioNTech, cũng như Moderna phát triển. Sau đó, Vienna mong đợi được cung cấp vắc-xin của AstraZeneca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.