Thế giới

Áo thể thao của ông Obama bán đấu giá 120.000USD

23/08/2019, 06:51

Chiếc áo bóng rổ thời trung học, đem lại may mắn của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa được bán đấu giá tại Dallas vào cuối tuần vừa rồi.

img
Ông Obama từng mặc chiếc áo số 23 thi đấu cho đội bóng rổ của trường

Giá cuối cùng được đưa ra để mua chiếc áo này là 120.000USD do một người mua giấu tên. Đây là chiếc áo được ông Obama mặc trong những năm học trung học tại trường Punahou ở Honolulu, khi ông là thành viên giành chức Vô địch Giải bóng rổ Hawaii năm 1979.

Đáng lý ra, những chiếc áo đấu như thế này thường không mấy ai quan tâm nhưng số phận của nó đã thay đổi khi ông Peter Noble, người học cùng lớp với ông Barack Obama giữ lại vì đam mê sưu tầm các vật phẩm liên quan đến đội bóng rổ của trường Punahou.

Ông Noble hoàn toàn không biết chiếc áo đó từng được nhà chính trị da màu mặc cho đến khi ông Obama được bầu làm Tổng thống và nhìn thấy hình ảnh ông mặc chiếc áo số 23 trong một bài báo của Sports Illustrated.

Ông Obama nổi tiếng là người hâm mộ bóng rổ và từng tổ chức nhiều cuộc thi đấu khi còn đương chức. Ông cũng được bắt gặp trên khán đài xem một số trận đấu của Giải Bóng rổ quốc gia Mỹ…

Ông Eric Bradley, đại diện cho sàn đấu giá Heritage Auctions cho biết, phiên đấu giá chiếc áo cực kỳ cạnh tranh với tổng cộng 27 lượt trả giá, cao hơn nhiều so với trung bình 7-8 lượt của các món hàng khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.