Showbiz

Ảo thuật người bay trên không xác lập kỷ lục Việt Nam

14/12/2017, 11:33

Tiết mục ảo thuật "Người bay trong không gian với hai người bay ở độ cao cao nhất" xác lập kỷ lục Việt Nam.

ATG Hoang Nghiem bieu dien tiet muc xac lap ky luc

Tiết mục ảo thuật "Người bay trong không gian với hai người bay ở độ cao cao nhất" xác lập kỷ lục Việt Nam.

Hội Kỷ lục gia Việt Nam vừa trao bằng xác lập và biểu tượng Kỷ lục Việt Nam cho ảo thuật gia Hoàng Nghiêm với tiết mục Người bay trong không gian với hai người bay ở độ cao cao nhất. Chiều ngày 12/12, tiết mục này đã được ảo thuật gia Hoàng Nghiêm tái diễn  tại Trung tâm Văn hóa Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Không sử dụng dây bay hay các dụng cụ để nâng đỡ, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm đã khiến người xem thích thú khi anh và bạn diễn cùng bay lên độ cao 4m, trong không gian lung linh, kỳ ảo. Để chứng minh cô gái lơ lửng trên không mà không có bất cứ dụng cụ nào hỗ trợ, Hoàng Nghiêm đã dùng vòng sắt đưa qua người cô gái. Đây cũng là tiết mục ảo thuật người bay trên không duy nhất tại Việt Nam. Bởi, để thực hiện được tiết mục này đòi hỏi sự đầu tư lớn về kinh phí, kỹ thuật ánh sáng và chỉ có thể thực hiện được trên sân khấu lớn.

Điều quan trọng nhất của tiết mục là dụng cụ thực hiện rất hiếm. Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm cho biết, tiết mục này được anh học tập và sáng tạo sau đợt lưu diễn và giao lưu cùng với các ảo thuật gia quốc tế, cũng như sau khi xem show người bay của các ảo thuật gia nổi tiếng như David Copperfield, Erix Logan... Bằng khả năng quan sát của mình, Hoàng Nghiêm đã mày mò tự thiết kế bản vẽ và chế tạo dụng cụ biểu diễn.

Luật gia Nguyễn Mạnh Quý - Phó Chủ tịch Trung ương

 

Là một ảo thuật gia khá đắt show các chương trình, sự kiện, gần đây là tham gia với vai trò Giám khảo của gameshow Kỳ tài lộ diện, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm được biết đến với phong cách lịch lãm và gần gũi. Anh sẵn sàng chia sẻ cho các thí sinh, nhất là các ảo thuật gia trẻ những kinh nghiệm quý báu trong nghề mà anh đã tích lũy được trong hơn 20 năm theo đuổi ảo thuật.

Ngoài việc xác lập kỷ lục Việt Nam, Hoàng Nghiêm còn được bầu làm chủ nhiệm Câu lạc bộ Ảo thuật quận Thủ Đức. Đây là CLB vừa được Trung tâm Văn hóa quận Thủ Đức thành lập. Bước đầu, câu lạc bộ đã thu hút được gần 100 hội viên. Tin tưởng vào sự thành công của CLB, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm cho biết, đây sẽ là “mái nhà” chung để các ảo thuật gia có thể tụ họp, sinh hoạt, chia sẻ đam mê ảo thuật và trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt sự đoàn kết của các ảo thuật gia. Mục tiêu là đưa ảo thuật Việt Nam ngày càng phát triển. 

Sinh năm 1978 tại TP.HCM trong một gia đình không khá giả, con đường đến với ảo thuật của Hoàng Nghiêm khá gian nan. Anh bắt đầu học ảo thuật từ năm lớp 10 và khi lên đại học (Đại học Văn hóa) thì bắt đầu đi diễn. Tốt nghiệp đại học, anh quyết định từ bỏ công việc ổn định tại một Trung tâm văn hóa quận để đi theo đoàn văn công Đồng Tháp, rày đây mai đó với thu nhập khoảng 300 nghìn đồng/tháng.

Cuộc sống bấp bênh khiến anh nhiều lúc có ý định từ bỏ. Nhưng vì quá đam mê, anh đã tiếp tục theo đuổi bộ môn này. Hoàng Nghiêm không đi vào lối mòn với những tiết mục đã quá quen thuộc với khán giả mà tự mày mò, học hỏi và sáng tạo ra nhiều tiết mục biểu diễn mới.

Sau nhiều năm diễn các tiết mục ảo thuật “truyền thống”, năm 2007, Hoàng Nghiêm chuyển sang ảo thuật đồ lớn. Năm 2008, Hoàng Nghiêm được Cục Biểu diễn Nghệ thuật trao tặng Huy chương Đồng cho tiết mục ảo thuật thay đầm dạ hội và người bay trên không tại Liên hoan Ảo thuật Toàn quốc lần thứ nhất. Từ đó, sự nghiệp ảo thuật của anh bước sang một trang mới, từng bước khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực ảo thuật đồ lớn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.