Chất lượng sống

Áo xanh tình nguyện với du khách nước ngoài tại TP HCM

16/04/2015, 16:44

Màu áo xanh dường như đã trở nên quen thuộc với du khách nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh

ảnh 1
Đội tình nguyện cùng với đồng chí Nguyễn Mạnh Cường- Bí thư Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh

Màu áo xanh đã trở nên khá quen thuộc với du khách nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động tình nguyên nhằm giúp đỡ khách du lịch đang thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên tại thành phố mang tên Bác.

Cùng với màu áo đó là nụ cười của các bạn sinh viên đứng ở các chốt trực nhằm cung cấp thông tin và giúp đỡ khách nước ngoài đến Sài Gòn.

Đây là hoạt động tình nguyện do Quận Đoàn 1 tổ chức với thành viên chủ yếu là sinh viên. Hoạt động của đội khá phong phú, bao gồm việc hướng dẫn đường đi, cung cấp thông tin về các quán ăn, địa điểm tham quan, vui chơi trong  khu vực Quận 1.

ảnh2
Thành viên của nhóm chủ yếu là các bạn sinh viên

Với mỗi chốt trực từ 3-4 bạn sinh viên, hằng ngày các bạn đều có từ khoảng 90 đến hơn 200 lượt khách nói chuyện và hỏi về các thông tin địa điểm du lịch. 

Anh Nguyễn Chí Minh - Đội trưởng đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ khách du lịch – chia sẻ: “Mình hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều hơn nữa trên khắp các quận trung tâm khác ở thành phố Hồ Chí Minh, và ở các thành phố khác trên toàn quốc.”

chùm anh (1)
Mỗi chốt trực sẽ có 3 - 4 bạn sinh viên
chùm anh (3)
 Thông qua hoạt động, các bạn đã có thể mạnh dạn bắt chuyện với người người ngoại quốc, tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ.
chùm anh (5)
Trao đổi, chỉ dẫn cho người nước ngoài
chùm anh (6)
Và cả khách du lịch trong nước
chùm anh (7)
 
chùm anh (8)
Các bạn còn tận tình giúp đỡ mọi người qua đường
chùm anh (9)
 
chùm anh (10)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.