Thế giới

Áp đặt lệnh trừng phạt mới, ông Trump cảnh báo “giai đoạn hai”

24/02/2018, 08:39

Tổng thống Mỹ Trump đã chính thức áp đặt lệnh trừng phạt lớn nhất lên Triều Tiên và cảnh báo về “giai đoạn 2”...

Trump 1 -1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ đã áp dụng gói trừng phạt mới lớn nhất bắt đầu từ ngày 23/2 (giờ địa phương) để ép Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa hạt nhân và Tổng thống Donald Trump cảnh báo về “giai đoạn hai” có thể “rất, rất không may cho thế giới” nếu lệnh trừng phạt không hiệu quả, Reuters cho hay.

Bộ Tài chính Mỹ đã tuyên bố các lệnh trừng phạt đối với 27 công ty và 28 tàu đặt trụ sở, đăng ký hoặc treo cờ Triều Tiên, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hong Kong, Quần đảo Marshall, Tanzania, Panama và Comoros.

Các lệnh trừng phạt được đưa ra nhằm gây cản trở các công ty kinh doanh và tàu biển của Triều Tiên và tiếp tục cô lập Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đã phát triển các tên lửa hạt nhân có khả năng tiếp cận đất liền Mỹ và nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có màn khẩu chiến gay gắt và chế nhạo nhau gây ra nỗi sợ hãi về một cuộc chiến tranh sắp xảy ra.

Vào tháng 8/2017, ông Trump đã đe dọa sẽ vượt qua các lệnh trừng phạt bằng “lửa giận" mà thế giới chưa bao giờ thấy mặc dù chính quyền của ông đã nhiều lần nói rằng họ ưu tiên giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng tại Triều Tiên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, ông Trump đã đề cập đến các lựa chọn quân sự mà chính quyền của ông ta đã nhiều lần vẫn nói “đã sẵn sàng trên bảng lựa chọn”.

“Nếu các biện pháp trừng phạt không hiệu quả, chúng tôi sẽ phải đi đến giai đoạn hai. Giai đoạn hai có thể là một điều rất xấu, có thể là rất, rất không may cho thế giới. Nhưng hy vọng các biện pháp trừng phạt sẽ có hiệu quả”, ông Trump nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.