Xã hội

Áp thấp nhiệt đới: Dừng tham quan vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô

25/09/2017, 11:17

Quảng Ninh tạm dừng hoạt động du lịch vịnh Hạ Long và các tuyến huyện đảo do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

bao-so-1-quang-ninh-cam-tau-thuyen-ra-khoi

Quảng Ninh tạm dừng hoạt động du lịch vịnh Hạ Long và các tuyến huyện đảo do ảnh hưởng của áp thấp

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tỉnh Quảng Ninh đã dừng hoạt động của các tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long, các tuyến du lịch đảo, trong đó có đảo Cô Tô từ sáng 25/9.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ Đường thuỷ nội địa Quảng Ninh cho biết, ngay từ chiều tối 24/9, Cảng vụ đã hướng dẫn gần 500 tàu du lịch tham quan trên vịnh Hạ Long, các tuyến huyện đảo về nơi neo đậu an toàn. Các tàu hàng hoạt động trên địa bàn cũng đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động, về nơi trú đậu. Qua hệ thống GPS, cơ quan sẽ giám sát chặt chẽ các tàu trong việc chấp hành quy định về an toàn.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Sở GTVT chủ động phối hợp với các địa phương và các đơn vị kiểm tra và xử lý ngay các vị trí giao thông thường hay xảy ra ngập lụt để đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời, các điểm ta luy sạt lở để hạn chế thấp nhất đất đá sạt xuống đường gây tai nạn và ách tắc giao thông; các khu vực đường tràn, ngầm tràn phải có người canh gác và cảnh báo không cho người qua lại khi có mưa lũ, các khu vực bến cảng, bến tàu phải thực hiện chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền; lưu ý đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông khi di chuyển.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 10h ngày 25/09, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 107,4 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km. Khoảng trưa và chiều nay (25/9) áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng với sức gió cấp 6, giật cấp 8, sau đó áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.