Xã hội

Áp thấp nhiệt đới gần bờ, mưa lớn, lũ quét

13/10/2016, 19:26
image

Áp thấp gần bờ, từ đêm nay đến hết ngày 15/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to.

qưertyu

Thời tiết mới nhất 13/10: Vị trí và hướng đi của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với hoàn lưu phía Bắc của áp thấp nhiệt đới, do đó các tỉnh thuộc khu vực Trung Bộ đã xuất hiện mưa to đến rất to.

Như các bản tin trước, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 7.

Đến 23 giờ ngày 13/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên bờ biển các tỉnh Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Vùng ven biển các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo trong 6 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào. Trong đêm nay, vùng ven biển các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

>>> Xem thêm video:

Từ đêm nay đến hết ngày 15/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ đêm nay (13/10), mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế sẽ lên nhanh; sáng mai (14/10), mực nước trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ lên. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông. Khu vực vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.

Sóng biển cao từ 2-3 mét; biển động.

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.