Xã hội

Áp thấp trên Biển Đông gây mưa lớn ở miền Bắc

30/07/2019, 08:52

Dự báo thời tiết từ đêm nay (30/7) đến ngày 31/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa lớn gây nguy cơ lũ quét.

img
Từ đêm nay (30/7) đến ngày 31/7, ở Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa rào và dông, vùng núi có mưa lớn gây nguy cơ lũ quét (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (30/7), rãnh áp thấp có trục tây bắc-đông nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm nay (30/7) đến ngày 31/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngay trong sáng nay, trên khu vực phía tây tỉnh Điện Biên đã có mưa rất to. Chỉ trong 2 tiếng (từ 5h đến 7h sáng 30/7) nhiều nơi như Mường Nhà đã có lượng mưa 106mm. Trước tình hình trên, cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các huyện phía tây tỉnh Điện Biên như: Mường Nhé, Nậm Pô, Điện Biên, Mường Chà...

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 30-31/7, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.