Thế giới

APEC 2017: Cùng phát triển bền vững, vun đắp tương lai tốt đẹp

23/02/2017, 18:55
image

Sáng 23/2, Hội nghị Thứ trưởng tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017 khai mạc tại TP Nha Trang.

apec (2)
Hội nghị Thứ trưởng tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017 khai mạc tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) sáng 23/2.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà gửi lời cảm ơn đại diện tài chính 21 nền kinh tế thành viên APEC tham dự hội nghị. Ông Hà đại diện chủ nhà Việt Nam bày tỏ mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho tiến trình hợp tác trong khu vực.

Nhắc lại chủ đề quốc gia APEC 2017 là “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, ông Trần Xuân Hà cho biết, Tiến trình hợp tác tài chính APEC 2017 sẽ một mặt bám sát các chủ đề quốc gia đã thống nhất, mặt khác cũng tiếp nối những thành công trong năm 2016 dưới sự chủ trì của Peru. Trên cơ sở đó tiếp tục triển khai kế hoạch hành động Cebu dựa trên kết luận của Hội nghị Bộ trưởng tài chính lần thứ 23 tại Lima tháng 10/2016.

apec (1)
Các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện tài chính 21 nền kinh tế thành viên APEC và khách mời quốc tế… sẽ dành trọn ngày 23/2 để thảo luận các vấn đề đã nêu.

“Hội nghị của chúng ta sẽ thảo luận đánh giá tình hình và triển vọng kinh tế toàn cầu và khu vực, nhận diện những cơ hội, thách thức chung, từ đó có những giải pháp hợp tác thiết thực, hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro, phát triển bền vững, vun đắp cho một tương lai tốt đẹp”, ông Hà nói.

Về các chủ đề Hội nghị, sau khi tham vấn ý kiến các nền kinh tế thành viên, chủ nhà Việt Nam đề xuất nội dung thảo luận trong khuôn khổ Tiến trình Bộ trưởng tài chính APEC 2017 tập trung vào các vấn đề: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai; Xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận; Tài chính toàn diện. Các chủ đề nghiên cứu sẽ được báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng tài chính APEC vào tháng 10/2017.

Các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện tài chính 21 nền kinh tế thành viên APEC và khách mời quốc tế… sẽ dành trọn ngày 23/2 để thảo luận các vấn đề đã nêu.

 Xem thêm clip Các Thứ trưởng Bộ Tài chính đi làm bằng taxi, xe cá nhân:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.