Kinh tế

APEC 2017: Hợp tác chống trốn thuế qua biên giới, chuyển lợi nhuận

22/02/2017, 20:59
image

Hội thảo Triển khai chương trình hành động về chống Xói mòn cơ sở tính thuế và Chuyển lợi nhuận trong APEC 2017.

APEC 2017
Hội thảo Triển khai chương trình hành động về chống Xói mòn cơ sở tính thuế và Chuyển lợi nhuận.

Được tổ chức bên lề Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017, hội thảo đã đạt được mục tiêu đề ra là thảo luận các cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc thực hiện các biện pháp thực thi về BEPS của các nền kinh tế thành viên APEC.

Tại hội thảo, các thành viên APEC đều nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề xói mòn cơ sở tính thuế, chuyển lợi nhuận và các ảnh hưởng đối với sự công bằng và hiệu quả của hệ thống thuế quốc tế và các chính phủ trên thế giới. Hội thảo cũng đã thảo luận các thách thức mà các thành viên APEC phải đối mặt đồng thời trao đổi về các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh.

Theo thống kê, có khoảng 76% thành viên APEC tham gia diễn đàn BEPS. Việc tham gia diễn đàn tạo ra cơ hội cho các thành viên không phải là thành viên của OECD và các nước G20 được tham gia vào các nỗ lực quốc tế trong việc chống lại các hành vi trốn thuế qua biên giới.

Ngoài ra, có khoảng 40% trong tổng số các Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần là của các nền kinh tế thành viên APEC và 19% các nền kinh tế thành viên đã xác nhận sẽ tham gia ký kết Hiệp định đa phương vào tháng 6/2017.

Kết thúc hội thảo, các nền kinh tế thành viên đồng ý cách tiếp cận cùng hợp tác để thực thi BEPS. Một kế hoạch cho năm 2017 với những hành động cụ thể cũng đã được thống nhất và đưa vào báo cáo của Hội nghị Thứ trưởng và Phó thống đốc Ngân hàng trung ương vào ngày mai (23/2) trước khi báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC vào tháng 10/2017.

Xem thêm clip Giảm hàng chục tỷ đồng chi phí nạo vét, duy tu luồng hàng hải:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.