Công nghệ

Apple bất ngờ "gô cổ" 12 nhân viên để rò rỉ nhiều thông tin

15/04/2018, 06:06
image

Apple đã thẳng tay sa thải 29 nhân viên, trong đó có 12 trường hợp bị bắt giữ vì để rò rỉ thông tin.

image-1420949181-apple-thieef

Ảnh minh hoạ

PhoneArena mới đây đăng tải một thông tin khiến nhiều người bất ngờ trong bối cảnh MXH Facebook đang gặp bê bối rò rỉ thông tin khách hàng khiến dư luận thế giới phẫn nộ, đó là Apple đã thẳng tay sa thải và tạo điều kiện cho cơ quan an ninh "gô cổ" 12 trường hợp nhân viên để lộ thông tin nội bộ cũng như những thông tin khác của khách hàng ra bên ngoài.

Đáng chú ý là trường hợp của giám đốc mảng phần mềm Craig Federighi, anh cho biết một số tính năng phần mềm của iPhone sẽ bị dời ngày phát hành, và nó đã bị tiết lộ cho giới truyền thông. Apple sau đó điều tra và sa thải nhân viên làm lộ thông tin.

Một trường hợp khác, thông tin chi tiết về gói phần mềm chứa nhiều thông tin liên quan đến Apple Watch và iPhone X đã bị rò rỉ trước ngày ra mắt. Vào năm ngoái, Apple tổ chức một cuộc họp nội bộ tên là "Stopping Leakers - Keeping Confidential at Apple" (tạm dịch: Ngừng tiết lộ - Giữ bí mật tại Apple), và những thông tin về cuộc họp tiếp tục tuồn ra khỏi công ty. Táo khuyết cho biết chứng cứ pháp lý điện tử cũng giúp hãng tìm ra nhân viên tiết lộ cho một trang tin điện thoại thông tin mật về iPhone X, iPad Pro và AirPods.

Thông báo mới đây nhất của Apple cũng cho biết công ty đã bắt giữ một kỹ sư tiết lộ thông tin bản iOS mới cho Axios hồi đầu năm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.