Công nghệ

Apple bất ngờ gửi "tối hậu thư" cho các nhà phát triển ứng dụng

18/02/2018, 11:20

Apple yêu cầu tất cả các nhà phát triển iOS cập nhật các ứng dụng mới tương thích với iOS 11 và iPhone X.

1768460

Apple yêu cầu tất cả các nhà phát triển iOS về yêu cầu phát triển các ứng dụng mới đảm bảo tương thích với iOS 11 và iPhone X

Theo Vnreview, Apple vừa gửi email tới tất cả các nhà phát triển iOS về yêu cầu phát triển các ứng dụng mới đảm bảo tương thích với bộ SDK (bộ lập trình ứng dụng) iOS 11 và iPhone X.

Trong email gửi tới các nhà phát triển, Apple đã nêu nổi bật những tính năng tiên tiến của iOS 11 trong đó có các tính năng sáng tạo và App Store cải tiến. Đặc biệt, Apple cũng nhấn mạnh iOS có thể mang lại trải nghiệm thống nhất, thông minh cho hàng trăm triệu người dùng iPhone, iPad, iPod Touch trên toàn cầu bằng các bộ công cụ SiriKit, ARKit và Core ML mới nhất.

Ngoài ra, các nhà phát triển có thể sử dụng các API camera mới, hỗ trợ kéo thả trên các thiết bị iPad, SiriKit mới và Apple Music được tích hợp sẵn kể từ iOS 11.

Cũng theo Vnexpress, quyết định này có nghĩa là các nhà phát triển ứng dụng iOS được yêu cầu tạo ra các ứng dụng có khả năng hỗ trợ màn hình không viền OLED 5,8 inch và cả phần notch trên iPhone X. Ứng dụng mới cũng phải được xây dựng bằng iOS 11 SDK.

Trong những tháng vừa qua kể từ khi phát hành, bộ phận này đã trở thành một "tính năng" để nhận biết thiết bị, giúp tạo ra một đặc điểm trực quan khiến iPhone X tách biệt so với các smartphone khác. Thậm chí nó được xem như một phân khúc riêng trên thị trường điện thoại di động.

Apple vẫn chưa đưa ra thời hạn dành cho các ứng dụng hiện tại phải đưa ra bản cập nhật theo những hướng dẫn mới này mà chỉ áp dụng cho các ứng dụng mới kể từ tháng 4 tới đây.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.