Thế giới giao thông

Apple có thể sản xuất xe tự lái vào năm 2024

23/12/2020, 14:36

Tập đoàn Apple của Mỹ dự định lấn sân sang thị trường sản xuất xe hơi tự lái, sử dụng công nghệ pin đột phá do chính hãng chế tạo.

img

Một nghệ sỹ đã tưởng tượng và thiết kế mẫu xe Apple có thể chế tạo dù hãng chưa chính thức công bố dự án

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết ngày 22/12, Apple dự định sẽ chế tạo ô tô tự lái trong 4 năm tới.

Hãng sản xuất thiết bị điện tử của Mỹ bắt đầu nghiên cứu, chế tạo ô tô từ năm 2014 trong dự án mang tên Project Titan. Trong 6 năm, Apple trải qua nhiều khó khăn khi bắt đầu thiết kế xe từ con số 0, có thời điểm hãng phải thu nhỏ quy mô dự án, chỉ tập trung vào phần mềm đồng thời đánh giá lại mục tiêu.

Ông Doug Field, một cựu nhân viên của Apple từng làm việc tại Tesla đã quay trở lại hãng và chịu trách nhiệm dự án này từ năm 2018. Ngay một năm sau, Doug Field đã sa thải 190 nhân viên trong nhóm.

Từ đó đến nay, Project Titan đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể và đủ để Apple tự tin lấn sân sang chế tạo ô tô cho khách hàng. Song, Apple vẫn chưa công bố thông tin chính thức.

Theo các nguồn tin độc quyền của Reuters, trọng tâm dự án Project Titan sẽ xoay quanh thiết kế pin mới có thể giảm đáng kể chi phí và tăng thời gian hoạt động trong một lần sạc của phương tiện.

Ngoài ra, các nguồn tin cũng cho rằng, công ty có thể hợp tác với một đối tác sản xuất để chế tạo phương tiện. Apple được thành lập từ năm 1976, là công ty chuyên sản xuất máy tính cá nhân, máy tính bảng, máy nghe nhạc, điện thoại, đồng hồ thông minh và các chương trình phần mềm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.