Thể thao

Apple công bố kết quả điều tra vụ lộ ảnh nude của 101 sao Hollywood

03/09/2014, 16:16

Trả lời cho vụ việc hacker xâm nhập vào tài khoản iCloud cá nhân và phát tán hàng loạt ảnh "nóng" của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, Apple cho biết .

Jennifer Lawrence bị đánh cắp 60 bức cùng các video nhạy cảm
Jennifer Lawrence bị đánh cắp 60 bức cùng các video nhạy cảm

Được biết sau hơn 40 giờ huy động một đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp nhằm tìm ra nguồn gốc vấn đề, họ Apple trả lời rằng đây chỉ là một vụ trộm thông tin bình thường do chủ nhân để lộ tài khoản, mật khẩu và câu hỏi cá nhân giống như hầu hết các scandal phổ biến trên Internet. 

"Không ai trong số các trường hợp này bị xâm nhập tài khoản dựa trên lỗ hổng bảo mật của hệ thống" Apple chính thức phủ nhận các cáo buộc liên quan.

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận nghi ngờ hệ thống của Apple có lỗ hổng. Trước đó, một lỗ hổng bảo mật của hãng được xác định là nằm trên tính năng Find My iPhone khiến tin tặc có thể xâm nhậm vào các tài khoản iCloud cá nhân, và đã được họ giải quyết trong các bản cập nhật sau đó.

 

Siêu mẫu áo tắm Kate Upton cũng là nạn nhân của vụ phát tán ảnh nóng lần này
Siêu mẫu áo tắm Kate Upton cũng là nạn nhân của vụ phát tán ảnh nóng lần này

Hiện Apple đang làm việc với các cơ quan chức năng về pháp lý nhằm làm rõ vấn đề và cùng họ tìm ra danh tính của hacker đã phát tán ảnh trên Internet trong vụ việc vừa qua. Được biết FBI cũng đã bắt tay vào điều tra vụ việc: "FBI đã tiếp nhận các cáo buộc liên quan đến xâm nhập máy tính và phát tán bất hợp pháp các tài liệu liên quan đến cá nhân những người nổi tiếng và đang tiến hành giải quyết vấn đề này".

Đồng thời, Apple cũng đã tung ra bản cập nhật bảo mật cho ứng dụng nhằm gia cố khả năng bảo mật và đảm bảo an toàn cho tài khoản người dùng. Bên cạnh đó, trước những nguy cơ về lộ thông tin cá nhân, Apple cũng khuyến cáo người dùng iCloud tự ý thức và bảo vệ tài khoản của họ với 2 bước xác minh cùng câu hỏi bí mật. 

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.