Công nghệ mới

Apple ra mắt iOS 12, bổ sung nhiều tính năng hữu ích cho iPhone

05/06/2018, 09:50

Bản cập nhật này ít tập trung vào các tính năng mới mà chủ yếu cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi.

1517560824-3788272534_n

Apple ra mắt iOS 12, bổ sung nhiều tính năng hữu ích cho iPhone.

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2018, Apple đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành iOS 12. Bản cập nhật này ít tập trung vào các tính năng mới mà chủ yếu cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi còn đang tồn tại. iOS 12 sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị đã nhận được iOS 11.

Hiệu năng: Khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi

Theo PhoneArena, iOS 12 đi kèm một tính năng được người dùng đánh giá cao, đó là sự gia tăng về hiệu suất làm việc. Với iOS 12, các thử nghiệm được thực hiện trên iPhone 6 Plus (ra mắt từ năm 2014) cho thấy việc khởi chạy ứng dụng nhanh hơn tới 40% và khởi chạy máy ảnh từ màn hình khóa nhanh hơn 70%, còn bàn phím xuất hiện nhanh hơn 50%.

Liên quan đến khả năng tải ứng dụng, thiết bị nhanh gấp 2 lần khi mở ứng dụng và chia sẻ. Những tối ưu hóa này có thể không đáng chú ý trên các mẫu iPhone và iPad đời mới, nhưng đối với những người sử dụng thiết bị cũ cách đây một vài năm, điều này là rất hữu ích.

Screen Time: Tính năng quản lý thời gian sử dụng

Giống như Google, Apple đang hướng người dùng đến việc cân bằng cuộc sống, sử dụng hợp lý các thiết bị để giữ gìn sức khỏe. Tính năng Screen Time mới trên iOS 12 sẽ cho biết chi tiết thời gian bạn sử dụng thiết bị của mình và từng ứng dụng riêng lẻ.

Tính năng có thể chia các ứng dụng theo danh mục như trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội,.... và theo dõi ứng dụng nào khiến bạn tốn nhiều thời gian nhất. Screen Time sẽ cung cấp một bản tóm tắt hàng tuần về thói quen sử dụng của bạn.

Tương tự như Android P, bạn sẽ có thể đặt giới hạn thời gian cho từng ứng dụng. iOS sẽ tự động thông báo khi sắp hết thời gian giới hạn. Nếu muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng đó, bạn chỉ cần yêu cầu thêm thời gian.

1

Tính năng Screen Time sẽ giúp cha mẹ có thể quản lý thời gian con cái dễ dàng hơn.

Apple cho biết tính năng này sẽ giúp cha mẹ có thể quản lý thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con cái, hạn chế chúng cả ngày nhìn vào màn hình của điện thoại và máy tính bảng.

Nâng cao trải nghiệm thực tế ảo

Chức năng thực tế ảo tăng cường (AR) cũng là điểm nhấn trong iOS 12. Apple đã phát triển một định dạng tập tin AR mới gọi là USDZ, được mô tả là giao diện nhanh AR. Mục đích của nó là làm cho việc chia sẻ nội dung AR dễ dàng hơn, vì vậy nó có kích thước nhỏ và chứa tất cả các dữ liệu trong một tập tin. Định dạng này sẽ được thêm vào kho lưu trữ đám mây Creative Cloud của Adobe.

Một ứng dụng mới gọi là Measure cũng sẽ tận dụng sức mạnh của AR. Nó cho phép bạn đo kích thước của các đối tượng - cả hai vật thể phẳng và ba chiều - bằng cách sử dụng camera trên iPhone. Chỉ cần ngắm khung ngắm và kéo dọc theo các cạnh đối tượng, phần còn lại sẽ thuộc về AR.

Gom nhóm thông báo

Bên cạnh đó, Apple đang thực hiện một thay đổi lớn để khắc phục tình trạng các thông báo xuất hiện lộn xộn và iOS 12 sẽ hỗ trợ tính năng thông báo nhóm. Người dùng có thể tương tác hoặc loại bỏ nhiều thông báo từ cùng một ứng dụng cùng lúc.

2

Các thông báo sẽ hiển thị theo từng ngăn để người dùng biết số lượng.

Các thông báo sẽ hiển thị theo từng ngăn để người dùng biết số lượng. Apple cũng cho phép bạn kiểm soát những ứng dụng nào được phép gửi thông báo rung cho điện thoại. Thông báo "yên tĩnh" sẽ hiển thị trong thanh thông báo chứ không hiện trên màn hình khóa. Chúng cũng sẽ không tạo ra âm thanh hoặc làm ảnh hưởng đến bạn.

FaceTime nhóm

Thêm một ứng dụng nữa được nâng cấp mạnh mẽ là FaceTime với tính năng gọi nhóm Group FaceTime hỗ trợ tối đa 32 người. FaceTime cũng được tích hợp vào ứng dụng nhắn tin, hỗ trợ nhãn dán, Animoji và Screen Time.

Ứng dụng Photos phân loại hình ảnh tự động

Ứng dụng Photos trong iOS 12 được bổ sung thêm tính năng tìm kiếm thông minh, tự động phân loại hình ảnh theo khuôn mặt, địa điểm, khung cảnh... để gợi ý trước khi người dùng cần tìm kiếm. Tab mới mang tên For You sẽ gợi ý những bộ lọc và hiệu ứng mà người dùng có thể muốn áp dụng trên những hình ảnh đã chụp. Đặc biệt, Photos cũng có tính năng nhắc về những bức ảnh cũ mà bạn đã chụp trước đây hiện lưu trong thư viện ảnh, tương tự “Ngày này năm xưa” của Facebook.

5-1528163289-width660height440

Apple Siri đã được nâng tầm trên iOS 12.

Trợ lý ảo Siri thông minh hơn

Apple cũng đã tăng cường sức mạnh cho trợ lý ảo Siri, cho phép các nhà phát triển tích hợp Siri vào các ứng dụng của mình trên iOS 12 và có thể kích hoạt các ứng dụng bằng khẩu lệnh trên Siri. Người dùng cũng có thể thiết lập chuỗi các tác vụ để kích hoạt nhanh chỉ bằng một câu lệnh trên Siri.

Một số cải tiến khác

Apple thông báo rằng nền tảng CarPlay của họ sẽ hỗ trợ hai ứng dụng điều hướng phổ biến là Google Maps và Waze sau khi ra mắt iOS 12.

Ứng dụng Apple News cũng nhận được những cải tiến nhỏ như tab duyệt mới. Apple cũng đã đổi tên ứng dụng ebook của mình từ iBooks sang Apple Books cùng với đó là một thiết kế hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Apple cho biết ứng dụng Voice Memos đã được thiết kế và sẽ có mặt trên iPad với bản phát hành iOS 12. Và các bản ghi sẽ được đồng bộ trên các thiết bị nhờ iCloud.

Dự kiến, iOS 12 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào cuối tháng 9 tới, tức thời điểm dòng sản phẩm iPhone mới của Apple được ra mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.