Tư vấn

Apple sẵn sàng đổi máy mới khi Face ID trên iPhone X bị lỗi

08/05/2018, 10:45

Trong trường hợp không thể giải quyết được lỗi Face ID, khách hàng sẽ để lại máy và nhận một chiếc iPhone X mới.

thu-thuat-tang-toc-do-mo-kh243a-face-id-cho-iphone
 Apple sẵn sàng đổi máy mới khi Face ID trên iPhone X bị lỗi.

Face ID, hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D tinh vi của Apple, là một trong những tính năng điểm nhấn của iPhone X. Tuy nhiên Face ID không phải lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo, và Apple đã có hướng dẫn cho các cửa hàng và nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền trong việc sửa chữa hoặc thay thế thiết bị bị lỗi. Vấn đề là bản hướng dẫn có nhắc đến camera sau là bài test đầu tiên trước khi qua bước tiếp theo.

Lỗi Face ID của iPhone X liên quan đến ống kính tele của cụm camera sau. Bước đầu tiên là các nhân viên xem vấn đề Face ID có thể được giải quyết bằng cách thay camera sau hay không thông qua việc chạy chẩn đoán.

Trong trường hợp không thể giải quyết được, khách hàng sẽ làm thủ tục để lại máy và nhận một chiếc iPhone X mới. Một nhân viên của Apple giải thích về sự cố này trên 9to5Mac như sau: “Hệ thống Face ID được liên kết với ống kính tele thứ hai nên lỗi người dùng phản ánh là có thật”.

Nhân viên này cũng đưa ra lời khuyên rằng, khi gặp các trường hợp như vậy, khách hàng nên mang máy đến Apple Store để được sửa chữa hoặc đổi mới. Tài liệu hướng dẫn của Apple với các nhân viên trước lỗi Face ID của iPhone X được xem là hành động “cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất” của Apple.  

Vấn đề Face ID dường như không phổ biến nhưng nếu gặp phải bất kỳ sự cố nào, bạn nên kiểm tra thiết bị của mình. Bắt đầu bằng cách truy cập trang hỗ trợ khách hàng trên trang web của Apple. Sau đó truy cập vào đường dẫn iPhone > Repairs & Physical Damage, click vào The Topic is Not Listed sẽ thấy tùy chọn Bring In For Repair. Nhấp vào đó, bạn có thể lên lịch cuộc hẹn để sửa chữa hoặc thay thế iPhone của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.