Sản phẩm mới

Apple sẵn sàng đưa hệ điều hành iOS lên xe hơi

11/03/2014, 19:27

Gần 9 tháng kể từ ngày hé lộ dự án phát triển hệ điều hành cho xe hơi, Apple đã đưa ứng dụng công nghệ này vào thực tế...


Theo đó, hệ điều hành mới với tên gọi iOS in the Car (iOS trên xe hơi) chính thức xuất hiện tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show 2014 khai mạc ngày 6/3 vừa qua. 

Được Apple quảng bá từ tháng 6/2013 ở hội nghị dành cho các nhà phát triển ứng dụng công nghệ mở WWDC, iOS in the Car sẽ trở thành hệ điều hành phổ biến áp dụng trên xe hơi với nhiều tính năng hỗ trợ cho người điều khiển như điều hướng, gọi điện, nghe nhạc và nhắn tin,… 

Hệ thống này có giao diện được thiết kế giống như iOS thông thường và sử dụng lõi Siri để tiếp nhận và thực thi các yêu cầu từ người dùng. Ứng dụng này có khả năng kết nối và điều khiển từ iPhone 5 chạy iOS 7 trở lên.

Theo nhiều nguồn tin từ truyền thông Mỹ, ba hãng xe Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo đã cho phép Apple áp dụng hệ điều hành iOS in the Car trên một số dòng xe mới. Các tính năng tương tự thấy trên iPhone cũng đã xuất hiện trên màn hình điều khiển trung tâm của vài mẫu xe thuộc 3 thương hiệu trên.

Ngoài ra, hãng công nghệ “quả táo cắn dở” cũng đang đàm phán để đưa hệ điều hành iOS in the Car áp dụng lên những dòng xe của các nhà sản xuất xe hơi khác như BMW, Ford, General Motors, Honda, Hyundai, Jaguar Land Rover, Kia, Mitsubishi, Nissan, PSA Peugeot Citroën, Subaru, Suzuki và Toyota.


Thanh Hà (Theo VnEconomy)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.