Thế giới

Apple sắp hoàn thành trụ sở mới thiết kế hình tàu vũ trụ

24/02/2017, 08:05
image

Trụ sở mới của Apple như tàu không gian vũ trụ sẵn sàng đón nhân viên tới làm việc vào tháng 4 năm nay.

phoi-canh-hoan-thien-cua-apple-campus-1404

Phối cảnh hoàn thiện của Apple Campus.

Trụ sở mới của Apple với thiết kế như tàu không gian vũ trụ độc đáo sẵn sàng đón nhân viên tới làm việc vào tháng 4 năm nay.

Thiết kế trụ sở mới được so sánh như tàu vũ trụ hình vòng tròn khổng lồ, rộng hơn 260.000m2. Phía bên ngoài của tòa nhà được bao phủ bằng những tấm kính cong lớn nhất thế giới.

Không chỉ nổi bật với thiết kế ấn tượng, tòa nhà này còn mang đặc tính thân thiện với môi trường nhờ việc trồng cỏ thay vì trải nhựa đường, trên bề mặt khuôn viên. Ngoài ra, tòa nhà còn được lắp hệ thống pin mặt trời trên mái nhà, có khả năng tạo ra 17 megawatts năng lượng sạch phục vụ nhu cầu của công ty. Không chỉ vậy, nhờ hệ thống thông gió tự nhiên, tòa nhà gần như hạn chế được năng lượng sử dụng để làm lạnh/nóng không khí suốt cả năm.

Trụ sở mới, được đặt tên Apple Park, còn có nhà hát với sức chứa 1.000 chỗ ngồi, được sử dụng để ra mắt các sản phẩm mới. Rạp hát này được đặt tên theo vị Giám đốc điều hành đã quá cố - The Steve Jobs Theater.

CEO Apple, ông Tim Cook nhận định: “Tầm nhìn xa của ông Steve với Apple vượt ngoài thời đại. Ông đã có ý định xây dựng Apple Park thành nơi để nuôi dưỡng những ý tưởng của các thế hệ tương lai”. Apple cho biết, công ty sẽ mất khoảng nửa năm để chuyển toàn bộ hơn 12.000 nhân viên về trụ sở mới sau khi hoàn tất xây dựng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.