Công nghệ

Apple sẽ đoạn tuyệt chip Intel trên iPhone trong tương lai?

09/07/2018, 15:46

Việc Apple không trang bị modem 5G của Intel vào iPhone 2020 sẽ tiếp tục được trì hoãn thêm một thời gian nữa.

Thay ả

Apple có khá nhiều lựa chọn nhà sản xuất chip modem 5G cho iPhone trong tương lai

Theo báo Thanh Niên, tuần trước, một báo cáo cho biết Apple đã thông báo với Intel rằng các mẫu iPhone 2020 sẽ không trang bị chip modem từ Intel gọi là Sunny Peak, vốn được đồn đại hỗ trợ kết nối 5G, Wi-Fi và Bluetooth trong thiết kế duy nhất. Nhưng ghi nhận mới nhất, Sunny Peak không bao giờ tích hợp kết nối 5G, có nghĩa Intel vẫn hy vọng có thể bán chip modem 5G cho Apple.

Không dừng lại ở đó, nguồn tin thân cận nói rằng Sunny Peak đã bị Intel dừng lại, kết quả là các nhân viên làm việc với thành phần này đã được chuyển sang các dự án khác. Thậm chí trong nhận xét của Intel về lộ trình khách hàng 5G của hãng trong giai đoạn 2018-2020, Intel hy vọng chip modem của họ sẽ nằm trong iPhone, ít nhất trong năm 2020. Công ty khẳng định vẫn cam kết với các kế hoạch và dự án 5G của mình.

Cũng theo Genk, liên quan đến việc tìm hiểu nguyên nhân tại sao Apple quyết định ngừng sử dụng "Sunny Peak", các lãnh đạo Intel dự đoán rằng những vấn đề kỹ thuật mà công ty đang gặp phải có thể đã dẫn đến sự việc đáng tiếc này. Intel hi vọng con chip sẽ hỗ trợ một công nghệ Wi-Fi mới siêu tốc gọi là 802.11ad WiGig, nhưng những vấn đề kỹ thuật được dự báo từ trước đã khiến hi vọng này không thể thực hiện được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.