Tư vấn

Apple sẽ hoàn 50 USD cho người thay pin iPhone giá 79 USD

24/05/2018, 10:11

Quy định chỉ áp dụng cho những khách hàng thay pin iPhone 6 trở lên, trong khoảng thời gian từ 1/1 đến 28/12/2017.

thay-pin-iphone-6-6-plus

Những khách hàng thay pin iPhone giá 79 USD và đủ điều kiện sẽ được Apple hoàn lại 50 USD.

Apple đang cung cấp gói thay pin giá 29 USD, nhưng nếu người dùng đã thay trước đó với giá gốc 79 USD, họ có thể nhận lại 50 USD từ "táo khuyết".

Theo Apple, điều kiện đưa ra là người dùng phải thay pin từ một nhà bán lẻ được ủy quyền, trung tâm sửa chữa của Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple. Ngoài ra, quy định này chỉ áp dụng cho những khách hàng thay pin iPhone 6 trở lên với giá cao, trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến 28/12/2017.

Apple cho biết số tiền hoàn lại sẽ được chuyển khoản trực tiếp cho người dùng. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được email thông báo bổ sung tài khoản tín dụng từ ngày 23/5 đến 27/7.

Khởi nguồn cuối 2017, một người dùng trên Reddit nhận thấy iPhone của mình và nhiều người khác dường như chạy nhanh hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau đó, số liệu thống kê về hiệu năng từ công cụ đánh giá phổ biến Geek Bench cũng chỉ ra rằng, nhiều model đời cũ như iPhone 6s chạy những bản cập nhật iOS gần đây có hiệu năng không đồng nhất.

Sau phát hiện trên, vào tháng 12/2017, Apple thừa nhận rằng nó đang điều chỉnh tốc độ trên các iPhone cũ hơn  để ngăn chặn việc tắt máy bất ngờ. Không phải ai cũng vui khi nghe iPhone của họ bị làm chậm giả tạo. Như một biện pháp khắc phục, Apple đã hạ giá thay thế pin xuống còn 29 USD.

Hãng cũng đã tung ra bản cập nhật giúp người dùng theo dõi tình trạng viên pin bên trong iPhone, cho phép tắt tính năng làm giảm hiệu năng của máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.