Sản phẩm mới

Apple trình làng Macbook siêu mỏng

10/03/2015, 10:21

Hãng công nghệ Apple vừa ra mắt dòng Macbook hoàn toàn mới với cấu hình mạnh và siêu mỏng.

New-MacBook-2015-gold
Macbook siêu mỏng mới của Apple chính thức ra thị trường từ ngày 10/4 tới.

Độ dày của Macbook mới chỉ 13,1 mm, mỏng hơn cả Macbook Air hiện có trên thị trường (17,3 mm). Trọng lượng máy cũng rất nhẹ, ở mức 0,9 kg. Như vậy, ngay sau khi ra thị trường, mẫu Macbook mới của Apple trở thành chiếc máy tính mỏng và nhẹ nhất trong tất cả các dòng máy tính của hãng công nghệ "táo khuyết" từ trước tới nay.

Macbook mới được thiết kế màn hình 12 inch với độ phân giải 2.304 x 1.440 px đạt chuẩn Retina. Tấm nền màn hình có độ mỏng 0,88 mm và được áp dụng công nghệ tiết kiệm tiêu thụ điện năng, giảm khoảng 30%.

Ngoài ra, chiếc máy tính này còn được trang bị bàn phím mỏng hơn thông thường 40% và có đèn LED riêng biệt cho từng phím. Trong khi đó, bàn di chuột (touchpad) cũng được áp dụng công nghệ Force Touch (cảm biến lực chạm), để nhận diện lực nhấn của người dùng lên bàn di.

Công nghệ tản nhiệt hoàn toàn mới đã xuất hiện trên thế hệ Macbook này, do vậy máy không dùng quạt để làm mát bộ vi xử lý Intel Core M, tốc độ từ 1,1 GHz đến 1,2 GHz.

Theo Apple, Macbook mới có thời lượng pin sử dụng 9 tiếng (nếu lướt web) hoặc 10 tiếng (nếu xem video trên iTunes). Macbook 12 inch trở thành dòng máy tính thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu chuẩn kết nối USB dạng C-Type, cho phép người dùng cắm USB theo cả hai chiều.

Apple sẽ tung Macbook mới ra thị trường vào ngày 10/4 với mức giá từ 1.299 USD (khoảng 28 triệu đồng) đối với bản trang bị ổ cứng SSD 256 GB, RAM 8 GB, chip Intel Core M 1,1 GHz. Máy có 3 tùy chọn màu sắc gồm xám, bạc và vàng, tương tự iPhone 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.