Thời sự Quốc tế

Arab Saudi bác bỏ tin đồn đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu Iran

14/10/2019, 14:28

Hai vụ nổ xảy ra trên tàu chở dầu của Iran khi con tàu đang di chuyển trên Biển Đỏ khiến người ta nghi Arab Saudi đứng sau.

img
Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir.

Ngoại trưởng Arab Saudi cho biết nước ông không đứng sau vụ tấn công đáng ngờ hồi tuần trước vào một tàu chở dầu của Iran trên Biển Hồng Hải.

Phát biểu với báo giới vào ngày hôm qua, ông Adel al-Jubeir nói Arab Saudi không can dự vào những hành vi như vậy. Ông nói thêm rằng đó không phải là cách hành xử của nước ông.

Vị ngoại trưởng này cũng nói: "Đây không phải là toàn bộ câu chuyện. Chúng ta nên chờ và xác định điều gì đã xảy ra trước khi đi đến kết luận".

Hai vụ nổ xảy ra trên tàu chở dầu của Iran khi con tàu đang di chuyển trên Biển Đỏ hôm thứ Sáu, cách bờ biển Jeddah cách phía Tây Arab Saudi khoảng 100km.

Bộ Ngoại giao Iran khẳng định tàu đã bị tấn công nhưng không nêu tên bất cứ nước hay tổ chức nào. Một số tin tức truyền thông ở Iran cho rằng vụ tấn công là do Arab Saudi âm mưu đứng sau để trả đũa cho vụ nhà máy lọc dầu bị phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tấn công cách đó không lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.