Thế giới

Arab Saudi mở phiên tòa đầu tiên xử vụ giết nhà báo Khashoggi

04/01/2019, 06:52

11 nghi phạm bị đưa ra xét xử trong phiên tòa đầu tiên sau khi giết nhà báo Jamal Khashoggi.

nhà báo Jamal Khashoggi

Nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại hôm 2/10 trong Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Công tố viên Riyadh đã yêu cầu án tử hình đối với 5 trong số 11 nghi phạm liên quan đến vụ sát hại ông Khashoggi tại lãnh sự quán nước này ở Istanbul ngày 2/10, hãng thông tấn SPA của Arab Saudi đưa tin này hôm 3/1.

Mức án cao nhất được đưa ra trong phiên tòa đầu tiên xử vụ án sát hại nhà báo đối lập với chính quyền Riyadh. Vụ việc đã làm ảnh hưởng tới danh tiếng quốc tế của Vương quốc và làm căng thẳng quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây khác.

Tuy nhiên, trong phiên tòa diễn ra tại thủ đô Riyadh, các công tố viên hiện chưa nêu tên cụ thể của những người lĩnh án tử.

Vào cuối tháng 10, Arab Saudi cho biết họ đã bắt giữ 18 nghi phạm liên quan đến vụ án mạng, nhưng danh sách các nghi phạm vẫn chưa được chia sẻ với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ quan công tố Riyadh cho biết, việc thẩm vấn một số bị cáo vẫn tiếp tục, đồng thời, cơ quan này đã gửi Thổ Nhĩ Kỳ 2 yêu cầu thêm bằng chứng nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Công tố viên Arab Saudi cho biết, sau phiên xét xử đầu tiên, các bị cáo đã yêu cầu một bản sao cáo trạng từ các công tố viên và xin thời gian để bào chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.