Thể thao

Arda Turan, chiến binh người Thổ của Barcelona

31/08/2016, 10:05

Tương lai của tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ càng trở nên mờ mịt khi anh chơi dưới sức tại EURO 2016.

Chien binh tro lai

Arda Turan, chiến binh người Thổ trở lại

Phút 21 trận đấu giữa Bilbao và Barca tại vòng 2 La Liga, Arda Turan từ cánh trái lao lên như một cơn lốc rồi tạt bóng chính xác tới từng milimet để Ivan Rakitic bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là lần thứ ba Turan kiến tạo sau ba trận chính thức từ đầu mùa (2 La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha). Ngoài ra, Turan còn sở hữu ba bàn thắng.

Thế nhưng, bỏ qua những thống kê đơn thuần, Turan quan trọng với Barca hơn người ta tưởng. Trong hoàn cảnh Neymar chưa trở lại sau Olympic Rio 2016, đội chủ sân Nou Camp cũng không có tân binh nào trên hàng công, Turan đã lên tiếng. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ được HLV Luis Enrique bố trí chơi lệch cánh trái, trám vào vị trí Neymar để lại và Turan đã không phụ lòng ông thày.

Ngược thời gian trở lại giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, Turan chơi cực kỳ thất vọng dù được Barca mua về với mức giá 40 triệu euro. Hai pha lập công cùng bốn đường kiến tạo sau 25 lần ra sân là những con số quá khiêm tốn. Thời điểm đó, nhiều nguồn tin khẳng định, Turan khó trụ lại Nou Camp. Tương lai của tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ càng trở nên mờ mịt khi anh chơi dưới sức tại EURO 2016, còn ĐT Thổ Nhĩ Kỳ phải về nước sớm.

Thế nhưng, thay vì tống khứ bản hợp đồng do chính mình mang về, HLV Enrique tiếp tục trao cơ hội cho Turan. Tốc độ, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng siêu hạng của cựu sao Atletico Madrid giúp hàng công Barca vận hành trơn tru khi thiếu mắt xích Neymar. Hồi còn thi đấu cho Atletico Madrid, Turan được ví như một chiến binh bởi nguồn năng lượng dồi dào, lối chơi lăn xả nhưng vẫn hoa mỹ mỗi lần ra sân. Và những gì đang diễn ra cho thấy Turan đang tìm lại được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Có thể nói, việc được đẩy ra chơi ở cánh trái là mấu chốt giúp Turan hồi sinh mạnh mẽ. Nó cũng cho thấy khả năng nhìn người tinh tường của HLV Luis Enrique. Việc Turan chơi bùng nổ nơi cánh trái không khác nào Barca vừa có thêm một bản hợp đồng chất lượng trên hàng công. Không nhiều người còn nhắc tới Neymar bởi Turan đã và đang làm quá tốt vai trò của một tiền đạo cánh. Cứ đà này, ngay cả khi trở lại, Neymar cũng không dễ gì đánh bật Turan khỏi vị trí vốn thuộc về mình.

Nhìn theo hướng khác, bài toán tìm một cái tên dự bị đẳng cấp cho bộ ba M-S-N đã được HLV Enrique giải đáp mà không tốn quá nhiều công sức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.