Chất lượng sống

AREA 51 – Khu vực tuyệt mật tại nước Mỹ

21/09/2014, 20:27

AREA 51 Là tên một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ nằm trên hoang mạc Nevada, cách Las Vegas chừng 130km. Theo lời đồn đại thì đây chính là nơi có "căn phòng xanh".

AREA 51 Là tên một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ nằm trên hoang mạc Nevada, cách Las Vegas chừng 130km. Theo lời đồn đại thì đây chính là nơi có “căn phòng xanh”. Tại đây không chỉ bảo quản xác ướp của những người ngoài hành tinh mà còn lưu giữ những mảnh vỡ của chiếc “đĩa bay” đã rơi xuống vùng Roswell vào năm 1947.

Khu vực 51 nhìn từ vệ tinh
Khu vực 51 nhìn từ vệ tinh


Người ngoài không được phép vào bên trong “Khu vực 51”. Còn các quân nhân thì không được phép nói về những gì diễn ra sau 3 lớp hàng rào dây thép gai. Vì vậy, những lời đồn đại nói trên thật tới mức nào thì người ta không thể biết chính xác mà chỉ có thể phỏng đoán mà thôi.

Trên những bức ảnh chụp từ vệ tinh có thể thấy rõ “Khu vực 51” có một đường băng lớn cắt ngang toàn bộ khu vực đều san sát những vòng tròn kỳ lạ, dường như là dấu vết hạ cánh của những chiếc “đĩa bay” khổng lồ. Những người tin vào thuyết “vật thể lạ vũ trụ” phỏng đoán rằng khu vực này có liên quan đến những người ngoài hành tinh. Lại có thông tin rằng: Có những bằng chứng bằng ảnh video cho thấy là đôi khi, trên bầu trời căn cứ này xuất hiện những vật thể lạ hình chữ nhật, hình tam giác và hình đĩa kỳ lạ sáng nhấp nháy. Chúng “nhào lộn” theo những kiểu mà không một máy bay nào của người trái đất có thể thực hiện được.
 

Bảng cấm tại Area 51
Bảng cấm tại Area 51


Điều đáng chú ý là cách đây 3 năm, theo quyết định của Tổng thống G.Bush, “Khu vực 51” căn cứ này chỉ phục tùng mệnh lệnh của Lầu Năm Góc và Washington. Như vậy là suốt 30 năm nay, “Khu vực 51” luôn luôn thu hút sự chú ý của những người thích tò mò. Trong khoảng thời gian đó, giới quân sự hoàn toàn có thể đưa ra những lời bác bỏ mọi điều suy đoán hoang tưởng. Nhưng họ đã không làm như vậy. Vì lý do gì thì không ai rõ.


Trong lúc Chính phủ Mỹ im lặng thì các hãng du lịch tranh thủ tổ chức những chuyến tham quan vùng ngoại vi “Khu vực 51”. Rất đông những người tò mò đến đây. “Họ tụ họp nhau đông nhất là vào ngày 30/5, được coi là ngày ra đời “Khu vực 51”. Họ tổ chức míttinh và thảo luận về cái gọi là “bí mật của chính phủ” ngay trên xa lộ số 375 chạy sát bên ngoài căn cứ. Xa lộ này có tên gọi chính thức là “Xa lộ người ngoài hành tinh”.
 

Người ta cho rằng đây là bức ảnh của người hành tin đang được lưu giữ tại Khu vực 51
Người ta cho rằng đây là bức ảnh của người hành tin đang được lưu giữ tại Khu vực 51


Năm nay, hơn 1.000 người tin vào thuyết “vật thể lạ vũ trụ” đã từ khắp nơi trên nước Mỹ kéo đến đây để kỷ niệm lần thứ 51 ngày ra đời “Khu vực 51”. Theo lời đồn thổi thì vào hôm đó, ngay từ sáng sớm từ phía căn cứ bí mật đã vọng đến những tiếng ken két chói tai. Khi mọi người đã ra về thì tiếng động kia mới chấm dứt. Nhưng thay vào đó, trên bầu trời căn cứ lại xuất hiện những vật lạ người ta không rõ là vật gì. Theo các nhân chứng thì có khoảng từ 7 đến 9 vật thể lạ như vậy lơ lửng trên bầu trời gần 1 tiếng đồng hồ, lúc thì mờ nhạt đi, lúc lại rực sáng lên.


Nhà báo Pete Merlin đã công bố bộ ảnh 230 bức mô tả "Khu vực 51", phần nào cung cấp cho bạn đọc thêm một góc nhìn về địa điểm bí mật, nơi không quân Mỹ thử nghiệm các loại phi cơ tàng hình trên sa mạc Nevada.
 

Ngày 25/7/1955, chiếc máy bay tàng hình đầu tiên mật danh U-2 được đưa đến thử nghiệm tại Vùng 51, một nơi có điều kiện khí tượng phức tạp nhất ở Mỹ. Trong ảnh là cảnh tháo dỡ từng bộ phận của U-2 từ máy bay vận tải C-124.
Ngày 25/7/1955, chiếc máy bay tàng hình đầu tiên mật danh U-2 được đưa đến thử nghiệm tại Vùng 51, một nơi có điều kiện khí tượng phức tạp nhất ở Mỹ. Trong ảnh là cảnh tháo dỡ từng bộ phận của U-2 từ máy bay vận tải C-124.
Hậu cảnh là dãy núi Groom Range, trên mặt băng, chiếc U-2 tàng hình đầu tiên được sản xuất tại nhà máy của hãng quân sự Lockheed (California) chuẩn bị được thử nghiệm bay qua lưới ra-đa phòng không.
Hậu cảnh là dãy núi Groom Range, trên mặt băng, chiếc U-2 tàng hình đầu tiên được sản xuất tại nhà máy của hãng quân sự Lockheed (California) chuẩn bị được thử nghiệm bay qua lưới ra-đa phòng không.
Ngày 29/7/1955, hãng Lockheed yêu cầu phi công Tony LeVier thực hiện bài kiểm tra lái thử chuyến bay đầu tiên không chính thức trên chiếc U-2.
Ngày 29/7/1955, hãng Lockheed yêu cầu phi công Tony LeVier thực hiện bài kiểm tra lái thử chuyến bay đầu tiên không chính thức trên chiếc U-2.
Năm 1956, vùng 51 được mở rộng lên 3 trại máy bay, 9 chiếc U-2 đã được vận chuyển đến khu vực bay thử. Trung tá Landon McConnell thay thế Newton đảm nhiệm vị trí chỉ huy tại Vùng 51, khi đó chưa hiện diện trên bản đồ.
Năm 1956, vùng 51 được mở rộng lên 3 trại máy bay, 9 chiếc U-2 đã được vận chuyển đến khu vực bay thử. Trung tá Landon McConnell thay thế Newton đảm nhiệm vị trí chỉ huy tại Vùng 51, khi đó chưa hiện diện trên bản đồ.
Hầu hết nhân viên làm việc trong những ngôi nhà lưu động có chiều dài khoảng 9m, mỗi căn nhà dành cho ba người. Bên cạnh đó, họ còn được trang bị các phòng để nghỉ ngơi ngay cạnh phòng làm việc.
Hầu hết nhân viên làm việc trong những ngôi nhà lưu động có chiều dài khoảng 9m, mỗi căn nhà dành cho ba người. Bên cạnh đó, họ còn được trang bị các phòng để nghỉ ngơi ngay cạnh phòng làm việc.
Những khoang nhỏ bé này là nơi ăn chốn ở của nhân viên, tuy có chút tiện nghi hơn nhà làm việc. Không chỉ có vậy, Vùng 51 cũng có rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, sân chơi bóng rổ, hồ câu cá...
Những khoang nhỏ bé này là nơi ăn chốn ở của nhân viên, tuy có chút tiện nghi hơn nhà làm việc. Không chỉ có vậy, Vùng 51 cũng có rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, sân chơi bóng rổ, hồ câu cá...
Trong khu vực cũng có một nơi được mệnh danh là
Trong khu vực cũng có một nơi được mệnh danh là "Lỗ đen" được dùng để huấn luyện nghiệp vụ cứu hỏa trong các vụ hỏa hoạn quân sự, nguy cơ nổ cực lớn.
Hãng Lockheed còn đầu tư thiết kế máy bay mô hình có quy mô chỉ bằng 1/8 máy bay thật để kiểm tra tiết diện radar. Mẫu này được gắn ở trên đỉnh tháp đánh dấu đường có chiều dài 6,7 m, đặt cách tầm nhìn của radar 0,8 km.
Hãng Lockheed còn đầu tư thiết kế máy bay mô hình có quy mô chỉ bằng 1/8 máy bay thật để kiểm tra tiết diện radar. Mẫu này được gắn ở trên đỉnh tháp đánh dấu đường có chiều dài 6,7 m, đặt cách tầm nhìn của radar 0,8 km.
Phi công Ray Goudey đọc chùm truyện ngắn khi đang luyện thở oxi trong điều kiện áp suất cao. Mọi phi công trên chiếc U-2 buộc phải tập thở oxi trong vòng hai tiếng, tập tình huống bình tĩnh khi thiếu dưỡng khí ra sao.
Phi công Ray Goudey đọc chùm truyện ngắn khi đang luyện thở oxi trong điều kiện áp suất cao. Mọi phi công trên chiếc U-2 buộc phải tập thở oxi trong vòng hai tiếng, tập tình huống bình tĩnh khi thiếu dưỡng khí ra sao.
Chiếc F-117A được kín đáo thử nghiệm chuyến bay đầu tiên vào 18/6/1981, do phi công Harold Farley điều khiển. Theo kế hoạch thử nghiệm là 30 phút, tuy nhiên thời gian được rút bớt lại còn 13 phút vì quá nhiệt tại ống dẫn xả.
Chiếc F-117A được kín đáo thử nghiệm chuyến bay đầu tiên vào 18/6/1981, do phi công Harold Farley điều khiển. Theo kế hoạch thử nghiệm là 30 phút, tuy nhiên thời gian được rút bớt lại còn 13 phút vì quá nhiệt tại ống dẫn xả.
Từ trên cao, Vùng 51 trông giống một sân bay, nhưng những gì diễn ra bên dưới là bí mật suốt nhiều thập kỷ. Ngày nay, việc thử nghiệm mô hình bằng máy tính, cabin mô phỏng đã khiến Vùng 51 không còn là tuyệt mật như trước nữa.
Từ trên cao, Vùng 51 trông giống một sân bay, nhưng những gì diễn ra bên dưới là bí mật suốt nhiều thập kỷ. Ngày nay, việc thử nghiệm mô hình bằng máy tính, cabin mô phỏng đã khiến Vùng 51 không còn là tuyệt mật như trước nữa.

 

B.L (Tổng hợp)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.