Quốc tế

Argentina - Chile (Penalty 2-4): Messi và đồng đội lại... về nhì

27/06/2016, 10:21
image

Hòa nhau 120 phút thi đấu, Chile cuối cùng đã vượt qua Argentina sau loạt penalty cân não.

1_6

Chile cuối cùng đã vượt qua Argentina sau loạt penalty cân não

Argentina và Chile gặp nhau lần thứ 2 liên tiếp trong trận chung kết Copa America với nhiều duyên nợ, ở Copa America 2015 Chile đã lên ngôi vô địch. Nhưng ở Copa America 2016, Argentina được đánh giá mạnh hơn và họ quyết tâm "phục thù".

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu trận đấu, tỷ số suýt được mở khi Ever Banega - tiền vệ đã đồng ý gia nhập Inter Milan vào mùa hè này sau khi hết hạn hợp đồng với Sevilla - tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa và bóng đi chệch cột dọc không bao xa.

Video Penalty Chile 4- 2 Argentina 

Sự căng thẳng của một trận chung kết cũng sớm xuất hiện khi cầu thủ hai bên chơi lăn xả, không ngại va chạm và giành giật quyết liệt từng khu vực trên sân, sẵn sàng lao vào tranh cướp bóng. Đặc biệt từ phía Chile, đội tuyển bị đánh giá thấp hơn nhưng lại sở hữu lối chơi đầy sức mạnh khó chịu từng giúp họ đăng quang ở Copa America 2015 sau khi đánh bại Argentina ở chung kết.

Phút thứ 21 của trận đấu, Higuain bỏ lỡ một cơ hội không thể thuận lợi hơn để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Tận dụng thoáng lơ đễnh của Gary Medel của Chile trong một tình huống khống chế bóng bên phần sân nhà, Higuain đã thoát xuống đoạt bóng và ung dung dẫn một mạch đối mặt với Bravo song pha kết thúc cuối cùng của anh lại chệch cầu môn.

Trận đấu trở nên căng thẳng, khi liên tiếp ở các phút 28 và 43 có 2 thẻ đỏ được rút ra cho cầu thủ 2 bên. Tấm thẻ đỏ đầu tiên thuộc về Marcelo Diaz của Chile và tấm thứ 2 thuộc về Marcos Rojo bên phía Argentina.

Bước vào hiệp 2, Argentina và Chile thi đấu cởi mở hơn. Lần lượt Vargas của Chile và Sergio Aguero bên phía Argentina tung ra các cú sút về cầu môn 2 đội. Nhưng đây là trận đấu của các thủ môn khi Romero và Bravo thi đấu quá xuất sắc.

Trận đấu tiếp tục trải qua 2 hiệp phụ, nhưng không một lần nào mành lưới rung lên khiến Argentina và Chile dắt tay nhau bước vào loạt sút Penalty.

Mọi chuyện cuối cùng đã được phân định trên loạt luân lưu cân não. Messi đã hỏng một lượt sút và gián tiếp dâng chức vô địch cho Chile.

LUÂN LƯU

Argentina 2-4 Chile

THẺ ĐỎ

Argentina: Rojo (43")Chile: Diaz (28")

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Argentina: Romero; Rojo, Mori, Otamendi, Mercado, Banega (Lamela 111"), Mascherano, Biglia, Di Maria (Kranevitter 57"), Higuain (Aguero 70"), Messi.

Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Fuenzalida (Puch 81"), Vargas (Castillo 109"), Sanchez (Silva 103").

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.