Thể thao

Argentina - Bỉ: Chờ sao sáng

05/07/2014, 12:57

Cả Argentina và Bỉ đều đã thi đấu không thật sự thuyết phục cho tới lúc này. Giờ đây khi trước mặt đã là vòng tứ kết thì 2 đội cần phải thể hiện được đẳng cấp của mình.

Cả Argentina và Bỉ đều đã thi đấu không thật sự thuyết phục cho tới lúc này. Giờ đây khi trước mặt đã là vòng tứ kết thì 2 đội cần phải thể hiện được đẳng cấp của mình.

Argentina sẽ giành vé đi tiếp?
Argentina sẽ giành vé đi tiếp?

Đây là một cặp tứ kết hết sức thú vị, khi mà cả Argentina và Bỉ đều có rất nhiều điểm tương đồng. Họ là 2 trong số những đội tuyển có lực lượng “khủng” nhất tại giải lần này. Albiceleste và “Qủy đỏ” đều đã giành trọn 9 điểm ở vòng bảng nhưng đó là những trận đấu hết sức khó nhọc. Mới đây cả Argentina và Bỉ đều đã “hú vía” thì mới vượt qua được vòng 1/8. Nói ngắn gọn là cả 2 đội đều đang gây thất vọng nhưng lại khả quan về mặt kết quả.

Đêm nay mọi thứ sẽ khác, sẽ chỉ có đội chiến thắng ở lại còn kẻ bại trận sẽ phải xách vali về nước. Và khi đã vào tới tứ kết rồi thì chẳng một đội bóng nào muốn dừng cuộc chơi, vì vậy cuộc chạm trán giữa Argentina và Bỉ vào đêm nay thực sự là một cuộc chiến không khoan nhượng.

ĐT Bỉ đã trải qua 4 trận đấu tại World Cup 2014 với cùng 1 kịch bản. Họ đá cầm chừng trong phần lớn thời gian của trận đấu, và tới cuối trận khi đối thủ xuống sức và thiếu tập trung, thầy trò HLV Marc Wilmots sẽ tung ra đòn quyết định. Đó là lý do vì sau mà Bỉ đang là đội bị thủng lưới ít nhất (cùng với Colombia), đồng thời các bàn thắng quyết định của đội bóng áo đỏ chỉ đến trước khi trận đấu kết thúc ít phút. Tuy nhiên chính sự lặp đi lặp lại đó của Marc Wilmots khiến cho Bỉ rất dễ bị bắt bài.

Về phía Argentina, dù đã góp mặt ở vòng tứ kết nhưng hầu như thầy trò HLV Sabella vẫn chưa “nóng máy”. Ngoài đội trưởng Messi và Di Maria thì hầu như mọi vị trí còn lại của Albiceleste đều thi đấu dưới mức trung bình. Đội bóng xứ Tango cũng giống Bỉ khi họ cũng phải “lê lết” vào vòng tứ kết.

Trong cả 4 trận đã qua của Albiceleste họ đều giành chiến thắng nhờ những phút lóe sáng của Messi và Di Maria. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa Bỉ và Argentina trong trận đấu này. Bên phía “quỷ đỏ” chỉ có Hazard là đáng được xếp vào hàng “ngôi sao”, thế nhưng Marc Wilmots đang loay hoay không biết làm thế nào để giúp số 10 tỏa sáng.

1 trận đấu giữa 2 đối thủ đầy những toan tính, chắc chắn cuộc chiến giữa sân sẽ rất khốc liệt. Với một thế trận chặt chẽ và giằng co kiểu này thì đội bóng nào sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng hơn thì đội đó sẽ chiếm ưu thế. Vì vậy, Bỉ đang ít nhiều lép vế hơn Argentina trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng bán kết.

Thông tin lực lượng

Argentina: Aguero vắng mặt vì chấn thương. Rojo bị treo giò.

Bỉ: Borre và Vermaelen chấn thương.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-3): Romero - Zabaleta, Fernandez, Garay, Basanta - Mascherano, Gago, Di Maria - Messi, Lavezzi, Higuain.

Bỉ (4-2-3-1): Courtois – Vertonghen, Buyten, Kompany, Alderweireld – Witsel, Fellaini – Merten, De Bruyne, Hazard – Origi.

Dự đoán: 2-0

 XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.