Thể thao

Argentina của Messi đang lâm vào cảnh nguy khốn

14/11/2016, 07:25
image

16 điểm sau 11 lượt trận, Albiceleste cần thêm từ 12-14 điểm nữa mới có thể lọt vào Top 4 vòng loại Nam Mỹ.

neymar
16 điểm sau 11 lượt trận, Albiceleste cần thêm từ 12-14 điểm nữa mới có thể lọt vào Top 4 vòng loại Nam Mỹ.

Những ngày qua thực sự là quãng thời gian tồi tệ với người hâm mộ bóng đá Argentina. Thất bại 0-3 trước đại kình địch Brasil không chỉ là “cái tát” vào lòng kiêu hãnh của người Argentina, mà nó khiến tấm vé dự World Cup 2018 rời xa tầm tay Messi cùng đồng đội. Với 16 điểm sau 11 lượt trận, Albiceleste cần thêm từ 12 - 14 điểm nữa mới có thể lọt vào Top 4 vòng loại Nam Mỹ, vị trí đủ giúp thày trò HLV Bauza giành quyền đến Nga vào mùa hè 2018. Từ nay tới khi vòng loại kết thúc, Argentina vẫn còn 7 vòng đấu để hoàn thành mục tiêu trên nhưng nếu cứ duy trì phong độ phập phù như hiện tại, rất khó để phép màu xảy ra. Nên nhớ, trước khi bị Brasil “làm nhục”, Argentina đã thua Paraguay ngay tại sân nhà, hòa Peru và Venezuela trên sân khách.

Vậy tại sao một đội bóng đầy rẫy ngôi sao, luôn được coi là ứng viên ở mọi giải đấu lại sa lầy ở những trận đấu đáng ra phải chơi thăng hoa? Có một thực tế mà ai yêu bóng đá Nam Mỹ cũng đều nhìn ra, nhiều năm trở lại đây, những đội tuyển tại khu vực này đều bị chi phối nhiều bởi nét thực dụng của bóng đá châu Âu. Đây là điều hợp quy luật phát triển, bởi hầu hết những cầu thủ tài năng nhất Nam Mỹ đều đã và đang thi đấu ở trời Âu. Thêm nữa, bóng đá hiện đại đề cao yếu tố chiến thuật hơn là sự xuất chúng của các ngôi sao.

Messi là cầu thủ hay nhất, nhì thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng anh không thể giúp Argentina vượt qua Brasil đồng đều và chơi hợp lý. Selecao lấy nền tảng sự chắc chắn ở hàng thủ để làm bệ phóng cho tuyến trên. Nhưng Brasil không chỉ trông vào bộ tứ vệ, mỗi cầu thủ trên sân, kể cả Neymar, Coutinho đều phải đóng vai trò một chốt chặn từ xa, gây áp lực ngay tại khu vực 16m50 của đối phương. Đội bóng xứ Samba gần như triệt tiêu sự hoa mỹ và đặt hiệu quả lên đầu.

Ngược lại, Argentina chơi bóng đúng nghĩa theo bản năng. So từng vị trí, Argentina đều nhỉnh hơn Brasil nhưng tất cả các ngôi sao của tập thể áo sọc xanh trắng chưa được đặt vào một hệ thống chiến thuật phù hợp. Do đó, Messi cùng đồng đội dễ dàng bị chia cắt trên sân trước những đối thủ chơi toan tính.

Đặt trong cái chung của bóng đá Nam Mỹ, rõ ràng Argentina giống như một kẻ ngược đường. Đã ngược đường thì ắt phải chịu nhiều sóng gió. Nhìn theo hướng tích cực, Argentina rất đáng trân trọng khi lưu giữ cái hồn cho bóng đá Nam Mỹ. Ngặt nỗi, nếu không trở lại với dòng chảy của cả khu vực, đội bóng của Messi hứa hẹn sẽ còn gặp vô vàn khó khăn và viễn cảnh vắng mặt ở World Cup 2018 chẳng hề xa xôi.

Xem thêm video:

Albiceleste cần thêm từ 12-14 điểm nữa mới có thể lọt vào Top 4 vòng loại Nam Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.