Thế giới giao thông

Argentina: Giao thông tê liệt vì đình công

11/04/2014, 19:03

Hôm qua (10/4), các tổ chức công đoàn Argentina tổng đình công đòi Chính phủ tăng lương, khiến giao thông tại thủ đô Buenos Aires gần như bị tê liệt hoàn toàn.

Hôm qua (10/4), các tổ chức công đoàn Argentina tổng đình công đòi Chính phủ tăng lương, khiến giao thông tại thủ đô Buenos Aires gần như bị tê liệt hoàn toàn. Theo kế hoạch, cuộc đình công sẽ kéo dài 24 giờ và có sự tham gia của công đoàn các ngành giao thông công cộng, hàng không, dầu khí và một số tổ chức xã hội.

Những người biểu tình đã phong tỏa một số tuyến đường cao tốc và các tuyến đường chính vào thành phố. Các dịch vụ đường sắt, xe buýt, tàu điện ngầm ngừng hoạt động, khiến nhiều người phải đi bộ hoặc đi taxi đi làm.

Người biểu tình phong toả một con đường cao tốc ngày 10/4
Người biểu tình phong toả một con đường cao tốc ngày 10/4

Hãng hàng không quốc gia Aerolineas Argentinas và sân bay Aeroparque - chuyên khai thác các chuyến nội địa và tới các nước láng giềng, đã hoãn toàn bộ các chuyến bay trong ngày. Nhiều trạm bán lẻ xăng dầu cũng đã đóng cửa.

Đã có xô xát giữa lực lượng an ninh và người biểu tình. 


Đây là cuộc tổng đình công thứ hai kể từ cuộc tổng đình công tháng 12/2002, khi Argentina lâm vào khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng lên hơn 21%.

Chánh văn phòng Nội các Jorge Capitanich tố cáo cuộc tổng đình công tác động đến việc tới công sở của người lao động, đồng thời nhấn mạnh hành động phản kháng này mang "màu sắc chính trị", trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Argentina sẽ diễn ra trong năm tới. 


Quang Minh (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.