Thế giới

Argentina phát lệnh truy bắt quốc tế 5 tàu cá Trung Quốc

09/03/2018, 09:44

5 tàu đánh cá Trung Quốc bị chính quyền Argentina ban bố lệnh bắt quốc tế.

Lực lượng tuần duyên Argentina ngăn chặn 1 tàu cá

Lực lượng tuần duyên Argentina ngăn chặn 1 tàu cá Trung Quốc

Truyền thông Mỹ ngày 9/3 đưa tin, 5 tàu đánh cá Trung Quốc bị chính quyền Argentina ban bố lệnh bắt quốc tế vì đánh bắt bất hợp pháp trong lãnh hải của nước này.

Theo thông báo của lực lượng tuần duyên Argentina ngày 8/3 sau khi bắt không thành công 1 trong 5 con tàu này trên biển.

Thẩm phán liên bang Eva Parcio de Seleme chuẩn thuận lệnh bắt tàu Jing Yuan 626. Chiếc tàu này hôm 21/2 bị phát hiện đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của Argentina ngoài khơi bờ biển Patagonian.

Quan hệ ngoại giao hai nước từng gây mâu thuẫn vì hoạt động bất hợp pháp của tàu bè Trung Quốc. Năm 2016, lực lượng tuần duyên Argentina từng đánh chìm một tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc đánh bắt phi pháp trong lãnh hải của Argentina.

Lực lượng tuần duyên Argentina cho biết sau khi phát hiện hành động đánh bắt trộm của tàu Jing Yuan hồi tháng trước, họ đã ra lệnh cho tàu này ngừng lại, nhưng con tàu tắt đèn và tìm cách tẩu thoát ra hải phận quốc tế.

Một tàu tuần duyên Argentina đuổi theo, nổ súng cảnh cáo, nhưng 4 tàu cá khác của Trung Quốc tìm cách cố ý đâm va vào tàu chấp hành pháp luật của Argentina, ngăn không cho bắt tàu Jing Yuan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.