Quốc tế

Argentina và bài toán vượt lên chính mình

19/05/2014, 16:16

Dù luôn sở hữu đội hình nhiều hảo thủ nhưng Argentina lại không có được thành tích như kỳ vọng ở những giải đấu lớn gần đây.

img

Trong khi đó, tại Copa America, lần cuối cùng Argentina giành được ngôi đầu cũng đã từ năm 1993. Ở giải đấu gần nhất, Messi và đồng đội cũng đã bị Uruguay loại ở vòng tứ kết.


Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới việc một đội bóng luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu không thể có được vinh quang. Câu trả lời là Argentina đã không chiến thắng được chính bản thân mình. Có trong tay đội hình nhiều ngôi sao lớn của thế giới nhưng Argentina lại không cho thấy một sự định hướng rõ ràng về lối chơi. 11 cầu thủ La Albiceleste trên sân thường "mạnh ai người nấy chạy" và không thể tạo thành một khối thống nhất.


Bước vào kỳ World Cup 2014 tại Brasil, Argentina tiếp tục được đánh giá là một trong ứng cử viên nặng ký. Tuy nhiên, việc có vượt qua được chính bản thân mình hay không lại là điều quan trọng hơn nhiều so với những chiến thắng trên sân cỏ.


May mắn cho thày trò HLV Sabella là Argentina rơi vào một bảng đấu rất nhẹ và đối thủ chỉ là ba cái tên không quá mạnh là: Bosnia, Iran và Nigeria. Với thực lực của mình, việc vượt qua vòng bảng với vị trí số 1 là nhiệm vụ không quá khó nhưng khi đối đầu với những tên tuổi lớn hơn ở vòng knock-out, Argentina sẽ cần phải dè chừng hơn rất nhiều.


Ở giải đấu năm nay, Messi vẫn là niềm hi vọng số 1 của đội bóng xứ Tango. Bên cạnh đó, những cái tên đã thành danh như: Higuain, Aguero, Lavezzi, Di Maria, Mascherano, Zabaletta, Demichelis cũng sẽ là điểm tựa để Argentina mơ về chiếc cúp vàng danh giá.                      

Hoàng Yến

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.