World Cup 2022

Argentina vô địch World Cup 2022: Báo chí ca tụng Messi trên đỉnh thế giới

19/12/2022, 08:34

Sau tất cả, Lionel Messi đã trở thành nhà vô địch World Cup. Báo chí thế giới không tiếc lời ca tụng dành cho ĐT Argentina và cá nhân Messi.

Trận chung kết World Cup 2022 đã trở thành nơi tôn vinh Argentina cũng như cá nhân ngôi sao Lionel Messi.

Dù gặp phải muôn vàn khó khăn trước sức mạnh và ý chí tuyệt vời của Pháp nhưng nhà vô địch Nam Mỹ sau cùng vẫn giành chiến thắng để trở thành nhà vô địch thế giới.

img

Argentina trên đỉnh thế giới.

Sau khi Messi và đồng đội lập kỳ tích vô địch World Cup 2022, báo chí thế giới không tiếc lời tán tụng cho "Albiceleste".

Hai tờ báo thể thao hàng đầu xứ sở Tango là Ole và TyC Sports không hẹn mà gặp, cùng giật hàng tít: "Chúng ta là nhà vô địch thế giới".

Cả hai tờ báo lớn này đều dùng những từ ngữ hào hùng nhất, mạnh mẽ nhất và giàu cảm xúc nhất để nói về chiến tích lần thứ ba đăng quang thế giới.

Ký giả Diego Macias trên tờ Ole khẳng định: "Argentina đã vô địch bất chấp sự chói sáng của Mbappe. Đơn giản vì chúng ta có Messi xuất sắc hơn rất nhiều".

img

Tờ Ole tự hào về chiến tích lịch sử của bóng đá Argentina.

Tờ Ole nói thêm: "Hàng triệu người Argentina không tiếc nhau một cái ôm để ăn mừng chiến tích vô địch thế giới. Từ Qatar đến La Quiaca. Từ bắc xuống nam và từ đông sang tây của hành tinh này.

Bởi vì nếu mọi người muốn Messi giành chiến thắng, anh ấy đã làm được. Nếu mọi người đều mơ rằng trận chung kết này là cơ hội thoát khỏi 36 năm chờ đợi, nó đã thành hiện thực".

Tờ báo Pháp L'Equipe lấy hình ảnh giọt nước mắt của Kylian Mbappe cùng hàng tít lớn: "Nước mắt chết người" để nói về thất bại của ĐT Pháp.

Trong bài viết này, nhà báo Pháp Nathan Gourdol không khỏi tiếc nuối với khoảnh khắc bỏ lỡ của Kolo Muani trong pha đối mặt với thủ môn Emiliano Martinez phút 120+2.

img

Tờ L'Equipe lấy hình ảnh giọt nước mắt Mbappe làm hình ảnh trang đầu

Cú đá của tiền đạo trẻ này ở tư thế cực kỳ thoải mái nhưng lại không đủ hiểm hóc hạ gục "người gác đền" của Argentina. Nếu Muani thành công, Pháp đã bảo vệ thành công chức vô địch thế giới của mình.

Tờ báo Anh Daily Mail thì dành sự tán tụng tuyệt đối cho Lionel Messi. Thậm chí, tờ báo này không ngần ngại khẳng định Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới (GOAT), vượt qua cả những huyền thoại như Diego Maradona hay Pele. Đây quả thực là cái kết ngọt ngào cho sự nghiệp vĩ đại của "Leo".

img

Tờ Daily Mail của Anh ca ngợi Messi hết lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.