World Cup 2022

Argentina vô địch World Cup 2022: Cái kết trọn vẹn cho Messi

19/12/2022, 06:00

Cuối cùng, Lionel Messi đã có thể vô địch World Cup cùng đội tuyển Argentina để sánh ngang với huyền thoại Diego Maradona.

Năm 2014, khi Argentina thất bại trong trận chung kết World Cup với đội tuyển Đức, khoảnh khắc Lionel Messi bước qua chiếc cúp vàng nhận được nhiều sự chú ý.

img

Lionel Messi cuối cùng đã có chức vô địch World Cup

Thời điểm đó, M10 được coi như một sự thất bại của bóng đá Argentina bởi kể từ khi góp mặt ở đội tuyển, anh không giành được bất kỳ danh hiệu nào.

Anh cũng thường bị đem ra so sánh với cố huyền thoại Diego Maradona.

Sự thất vọng cộng áp lực đã khiến Messi mệt mỏi và anh đã có quãng thời gian giã từ đội tuyển rồi trở lại, một sự trở lại đầy giá trị.

Năm 2021, Messi là đầu tàu đưa Argentina vô địch Copa America. Chỉ 1 năm sau, anh lại dẫn dắt đồng đội tới chức vô địch World Cup.

Trước thềm trận chung kết, Argentina nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá thế giới.

Ngay cả Gignac - cựu tuyển thủ Pháp cũng tuyên bố ủng hộ Messi vô địch, điều chưa từng có trong lịch sử.

Với những gì đã trình diễn suốt những năm qua, M10 vốn được coi là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, ngay cả khi anh không vô địch World Cup.

Tuy nhiên, chiếc cúp vàng danh giá là cái kết trọn vẹn cho sự nghiệp quốc tế vốn gây ra nhiều tranh cãi của Messi.

Giờ đây, anh không còn bị che mờ bởi cái bóng của cố huyền thoại Diego Maradona và hoàn toàn đủ tự tin đứng trong ngôi đền huyền thoại bóng đá thế giới.

Trở lại trận chung kết, tạo hóa dường như muốn trêu đùa tiền đạo mang áo số 10 khi Argentina dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng bị san bằng cách biệt ở hiệp 2.

Tới hiệp phụ, một lần nữa Albiceleste vượt lên nhưng rồi người Pháp lại gỡ hòa và nếu Muani chính xác hơn, Pháp đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Kylian Mbappe, cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới rất thất vọng khi cú hat-trick của anh không đủ giúp Pháp bảo vệ chức vô địch

Nhưng dường như số phận đã chọn Argentina và Messi cho chức vô địch, chiếc cúp sau 36 năm đằng đẵng chờ đợi.

Nhìn xa hơn, cúp vàng World Cup 2022 sẽ là liều thuốc tinh thần quý giá cho hàng triệu CĐV Argentina, cho đất nước Nam Mỹ vốn đang chìm trong lạm phát kinh tế.

Nhiều người hâm mộ đội bóng xứ tango không dễ dàng để góp mặt tại đất nước Qatar xa xôi.

Dù vậy, điều này chẳng nghĩa lý gì khi họ được chứng kiến đội nhà nâng cao chiếc cúp vô địch.

Ngày mai chưa biết sẽ ra sao, Messi cũng chẳng biết sẽ còn gắn bó cùng đội tuyển Argentina bao lâu nhưng hôm nay, người Argentina có quyền tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.