Thế giới giao thông

Argentine Airlines ngừng bay tới Venezuela

10/10/2017, 13:58

Hãng hàng không Argentina (Argentine Airlines) vừa trở thành hãng mới nhất ngừng các chuyến bay tới Thủ đô Venezuela - Caracas...

26

Máy bay của hãng hàng không Argentine Airlines

Chia sẻ lý do thực hiện động thái này, Argentine Airlines cho biết, họ lo ngại vấn đề an ninh tại Venezuela trong bối cảnh bất ổn chính trị và bạo lực tăng cao.

Khi ngày càng có nhiều hãng rút khỏi Venezuela, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) lo ngại, Venezuela đối mặt nguy cơ bị cô lập. Phó chủ tịch IATA, Peter Cerdá cho biết: “Tình hình hiện nay vô cùng khó khăn, hầu hết các thành viên trong IATA đều đã rời Venezuela. Chỉ có 6-7 hãng hàng không vẫn còn hoạt động với tần suất thấp”.

“Venezuela dần dần đứt kết nối so với phần còn lại của thế giới, hơn hết là ngành Hàng không và chúng tôi chưa nhìn thấy bất cứ giải pháp nào với Venezuela trong thời gian ngắn”, ông Cerdá nói.

Kể từ năm 2003, Venezuela thực hiện một loạt động thái kiểm soát hối đoái tiền tệ khiến các hãng hàng không chật vật suốt nhiều năm liền để đổi tiền bolivar từ tiền vé mà họ thu được sang đồng USD. Ông Cerdá cho biết, lưu lượng giao thông tại Venezuela đã giảm khoảng 75% trong 4 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.