Thời sự Quốc tế

Armenia báo động, tố cáo Azerbaijan phát động tấn công quân sự

27/09/2020, 13:31

Armenia đã bắn rơi hai trực thăng và ba máy bay không người lái của phía Azerbaijan ở Karabakh.

img
Quân đội Armenia.

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tuyên bố rằng lực lượng vũ trang của Azerbaijan đã khởi xướng cuộc tấn công đánh vào Nagornyi Karabakh.

Báo Spunik cho hay, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã viết điều này trên tài khoản Facebook cá nhân.

Theo ông Pashinyan, Azerbaijan đã phát động cuộc tấn công vào Artsakh. Thời điểm hiện tại quân phòng thủ Armenia đã kháng cự thành công.

Ông Pashinyan cũng lưu ý rằng tình hình đang ở trạng thái triển khai chiến dịch.

Lực lượng Armenia được cho là đã bắn hạ hai trực thăng và ba máy bay không người lái của phía Azerbaijan ở Karabakh.

Trong khi đó, bà Shushan Stepanyan, Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia tuyên bố.

"Karabakh đã phải hứng chịu những đòn tấn công đường không và tên lửa ... Phía Armenia đã bắn hạ 2 trực thăng và 3 máy bay không người lái của đối phương. Cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn", - bà Stepanyan thông báo.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố đang thi hành các biện pháp trả đũa đáp lại hành động của Lực lượng vũ trang Armenia trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, hiện tình hình chiến dịch đang trong tầm kiểm soát.

"Với sự hiệp đồng tác chiến của các đơn vị tiền phương, các đơn vị tên lửa-pháo binh, hàng không, xe bọc thép và các loại hình binh chủng khác đồn trú tại các khu vực Tartar-Agdam và Fizuli-Jabrail là hướng mặt trận căng thẳng nhất, đang giáng đòn triệt tiêu các điểm hoả lực và đè bẹp hoạt động chiến sự của lực lượng vũ trang Armenia.

Quân đội Azerbaijan đang thực hiện biện pháp trả đũa, và lực lượng của chúng ta hoàn toàn kiểm soát tình hình chiến dịch", - đại diện bộ phận báo chí của cơ quan quân sự Azerbaijan nói với trang báo Nga.

Nhà chức trách Armenia lưu ý rằng giới truyền thông và công luận sẽ được thông báo bổ sung về những sự kiện diễn ra ở khu vực tiền tuyến.

"Chúng tôi kêu gọi cộng đồng mạng xã hội, phương tiện truyền thông điện tử và các đại diện báo chí không sử dụng thông tin phi chính thống, không có kiểm chứng và thiên vị, để tránh gây sự hoảng loạn trong cư dân và đảm bảo an toàn cho binh sĩ của chúng tôi" - đại diện Bộ Quốc phòng Azerbaijan nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.