Quân sự

Armenia có thể bắn tên lửa Iskander vào vùng xung đột với Azerbaijan?

29/09/2020, 08:21

Theo báo chí Nga, Armenia đã nêu ra điều kiện để sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander ở Nagorno-Karabakh.

img
Amernia có sở hữu tên lửa Iskander M từ Nga.

Báo Sputnik dẫn lời Đại sứ Armenia tại Nga Vardan Toganyan tuyên bố rằng, Erevan sẽ sử dụng tên lửa Iskanders nếu Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu sử dụng máy bay F-16 ở Nagorno-Karabakh.

Theo quan chức ngoại giao của Armenia, trong khi đó, các hệ thống phòng không hiện có của quân đội nước này, đủ để loại bỏ máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo trang báo Nga, năm 2016, Armenia trở thành đối tác nước ngoài đầu tiên của Nga nhận tổ hợp tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander M.

"Giới chỉ huy quân đội đã nhiều lần tuyên bố nếu thanh kiếm của Damocles (ám chỉ mối đe dọa dưới dạng F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ) treo trên người dân Nagorno-Karabakh, tất cả các biện pháp sẽ được thực hiện bao gồm cả tên lửa đạn đạo Iskander. Nghĩa là, quân đội Armenia sẽ phải sử dụng tất cả kho vũ khí của mình để đảm bảo an ninh" - Toganyan nói.

Theo ông Toganyan, hiện tại mọi chuyện vẫn chưa đến mức này. Đại sứ nhấn mạnh các hệ thống phòng không được sử dụng để loại bỏ các máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan.

"Tên lửa phòng không hạ gục chúng, hiện hệ thống của chúng tôi vẫn đối phó được", - nhà ngoại giao Toganyan nói báo Sputnik.

Trước đó, một đại diện bộ Quốc phòng Armenia có tên Artsrun Hovhannisyan tuyên bố rằng Yerevan có thể sử dụng Iskander nếu cần thiết. Đáp lại, Baku nói họ sẽ có thể chuẩn bị một phương án phản ứng tương xứng.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh nước này không thấy cần thiết phải gửi quân đội đến khu vực xung đột mặc dù có tin từ Amernia nói rằng Ankara đã điều động các chiến binh từ Syria đến khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.