Quân sự

Armenia đã bắn rơi UAV do Israel cung cấp cho Azerbaijan

31/07/2021, 16:31

Một bức ảnh về máy bay không người lái của Azerbaijan bị tiêu diệt bởi quân đội Armenia đã xuất hiện.

Khoảng một ngày trước, báo chí Nga đưa tin rằng một máy bay không người lái (UAV) do thám đã xâm nhập vào không phận Armenia từ lãnh thổ của Azerbaijan, gần như ngay lập tức bị quân đội Armenia bắn hạ.

Ngày 31/7, theo các nguồn tin quân sự, chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi là loại Aerostar do Israel sản xuất, hiện đang phục vụ cho quân đội Azerbaijan.

“Bộ Quốc phòng Armenia cho biết, tối 29/7, lực lượng phòng không Armenia đã bắn hạ chiếc UAV do thám Aerostar của Azerbaijan.

img

Máy bay không người lái Aerostar của quân đội Azerbaijan bắn hạ.

Phương tiện bay này do Tập đoàn Hàng không Israel (nay thuộc công ty Rafael) sản xuất. Nó đã bị bắn rơi sau khi xâm phạm không phận Armenia.

Các mảnh vỡ của chiếc Aerostar rơi cách làng Vanevan, vùng Gegharkunik của Armenia 3,5 km về phía Bắc”, nguồn tin từ quân đội Armenia được báo chí Nga viện dẫn, cho biết.

img

Một phần của chiếc UAV bị phòng không Armenia bắn rơi.

Trong hình ảnh được công bố, có thể thấy xác chiếc máy bay không người lái Aerostar bị bắn rơi.

Đánh giá về thiệt hại bên ngoài, máy bay không người lái đã bị bắn hạ, có thể đã dính đạn của súng máy phòng không, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chi tiết về điều này.

img

Máy bay không người lái Aerostar.

Trước đó, người ta cho rằng quân đội Armenia có thể hạ gục máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, được sử dụng để kiểm soát tình hình và tấn công vào các vị trí của quân đội Armenia.

Tuy nhiên, Lực lượng vũ trang Azerbaijan thích sử dụng một loại UAV rẻ hơn. Ngay cả khi có kích thước nhỏ, chiếc máy bay không người lái Aerostar đã bị Armenia phát hiện và bắn hạ thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.