Quân sự

Armenia: Máy bay F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bay theo cặp ở khu vực xung đột

30/09/2020, 18:21

Theo cáo buộc, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì liên lạc với phi cơ hỗ trợ kỹ thuật bay ở phía bên kia biên giới Armenia-Thổ Nhĩ Kỳ.

img
Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh tư liệu minh họa.

Theo Ria Novostia, ông Artsrun Hovhannisyan, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Armenia cho biết, các máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bay theo cặp trong khu vực xung đột Karabakh.

Trước đó, thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan cũng đã cáo buộc rằng tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ chiếc Su-25 của Armenia trên không phận Armenia.

Trong khi đó, một trợ lý của Tổng thống Azerbaijan đã phủ nhận thông tin này, đồng thời cho biết Azerbaijan không có máy bay F-16.

“Tôi không muốn nói về số lượng F-16 trong khu vực, nhưng chúng bay theo cặp,” - ông Hovhannisyan tuyên bố trong một cuộc họp báo.

Theo ông Hovhannisyan, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì liên lạc với phi cơ hỗ trợ kỹ thuật bay ở phía bên kia biên giới Armenia-Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Hovhannisyan nói thêm rằng phía Armenia có bằng chứng cho thấy chính chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay cường kích Su-25 của Armenia trên không phận Armenia một ngày trước đó và họ sẵn sàng những bằng chứng này cho các chuyên gia quốc tế.

"Chỉ F-16 mới có thể bắn hạ một máy bay tấn công bay ở độ cao như vậy ở khoảng cách 60 km. Tên lửa AMRAAM của tiêm kích này có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 90-100 km.

Máy bay MiG-29 trong biên chế của Không quân Azerbaijan không có khả năng này", - ông Hovhannisyan nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.