Quân sự

Armenia tuyên bố: Chế độ ngừng bắn ở Karabakh không được tuân thủ

27/10/2020, 06:31

Theo nhà lãnh đạo của Armenia, vào đêm rạng sáng thứ Hai theo giờ khu vực, ông đã tiến hành cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

img
Quân đội Armenia - ảnh minh họa.

Truyền thông Nga đưa tin, trong một thông điệp mới nhất của mình, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan nói rằng ông đã trao đổi với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và bày tỏ nghi ngờ về việc tuân thủ chế độ ngừng bắn ở Karabakh.

"Rõ ràng là một lần nữa không thể duy trì lệnh ngừng bắn. Tôi không biết phản ứng của Nhóm Minsk (OSCE) sẽ ra sao, nhưng phía Armenia đã làm tất cả để tuân thủ lệnh ngừng bắn và lực lượng Quân đội Phòng vệ của Cộng hòa Nagorno-Karabakh đã giữ kiềm chế. Nhưng đến buổi chiều, đã có thể tuyên bố rằng thỏa thuận ngừng bắn không được tôn trọng", - ông Pashiyan nói.

Theo nhà lãnh đạo của Armenia, vào đêm rạng sáng thứ Hai theo giờ khu vực, ông đã tiến hành cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

"Tôi đã nói với ông Pompeo rằng đối với họ đây là hiệp định đình chiến đầu tiên còn đối với chúng tôi là thứ ba, và tôi có thể dự đoán khái quát với khả năng cao là hiệp định đình chiến không được tuân thủ và Azerbaijan sẽ đổ lỗi cho phía Armenia.

Nhưng câu hỏi cơ bản là: nếu thỏa thuận ngừng bắn không được duy trì, thì chúng ta sẽ xác định thủ phạm như thế nào và có hậu quả ra sao đối với bên vi phạm" - ông Pashinyan nhấn mạnh.

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan nói ông hy vọng rằng các đại diện Hoa Kỳ sẽ trả lời cho những câu hỏi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.